Ban Văn hóa xã hội thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 13 Hội đồng nhân dân tỉnh
EmailPrintAa
12:03 23/03/2020

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp bất thường (Kỳ họp thứ 13), chiều ngày 20/3, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) do đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì làm việc với Sở Y tế để thẩm tra Tờ trình, Dự thảo nghị quyết “Quy định mức chi hỗ trợ đối tượng được cách ly y tế và người tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn tỉnh”.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Võ Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trương Thanh Huyền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND và UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Lương Tâm báo cáo và giải trình, làm rõ một số nội dung

Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo dự thảo tờ trình, ý kiến phát biểu của các sở ngành có liên quan, các đại biểu cho rằng đây là một nhiệm vụ đột xuất, cơ quan tham mưu chuẩn bị trong một thời gian ngắn, nhưng đã đưa ra được một số cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho các đối tượng được cách ly và người tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn tỉnh.

Bí thư huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn: Cần phân biệt đối tượng cách ly để theo dõi và đối tượng phải cách ly tại nhà

Phó Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga: đề nghị bổ sung căn cứ pháp lý về Nghị định 63 hướng dẫn Luật NSNN; về đối tượng dự thảo Nghị quyết cần xác định rõ cách đối tượng hỗ trợ một cách cụ thể, tránh trùng lặp nhưng cũng không bỏ sót so với Quy định của Trung ương

Đồng thời đề nghị cần làm rõ một số nội dung như: phân biệt đối tượng cách ly để theo dõi và đối tượng phải cách ly tại nhà; mức hỗ trợ cho đối tượng hộ nghèo; mức hỗ trợ  đối với đối tượng phục vụ; tính toán lại mức hỗ trợ phù hợp dự thảo quyết định của Chính phủ ban hành trong thời gian tới..

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền: Về nội dung, cần bổ sung vào các khoản chi mua sắm trang thiết bị theo kịch bản đã được phê duyệt ….

xem xét việc bố trí các điểm cách ly tập trung; Về căn cứ pháp lý, đề nghị bổ sung căn cứ pháp lý về Nghị định 63 hướng dẫn Luật NSNN; về đối tượng dự thảo Nghị quyết cần xác định rõ cách đối tượng hỗ trợ một cách cụ thể, tránh trùng lặp nhưng cũng không  bỏ sót so với Quy định của Trung ương…. Về nội dung, cần bổ sung vào các khoản chi mua sắm trang thiết bị theo kịch bản đã được phê duyệt ….

Kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt đánh giá cao công tác tham mưu, chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp lần này. Đây là nhiệm vụ đột xuất, cần thiết phải ban hành nghị quyết. Việc quy định mức chi hỗ trợ các đối tượng được cách ly y tế và người tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID 19 thể hiện tính nhân văn của Đảng, Nhà nước. đồng thời góp phần động viên các đối tượng an tâm công tác, chung sức cùng cộng đồng sớm ngăn chặn hiệu quả dịch COVID – 19. Đồng chí Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu, nhất là những ý kiến liên quan về đối tượng thụ hưởng, về mức chi, về chính sách cho đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp tham gia chống dịch, về kinh phí mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch.. báo cáo Lãnh đạo UBND tỉnh sớm hoàn thiện tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc