Thị xã Kỳ Anh: Cần rà soát chính sách cho học sinh khuyết tật và giáo viên dạy người khuyết tật
EmailPrintAa
17:39 21/09/2019

Ngày 20/9, đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh về “việc thực hiện các chế độ, chính sách lĩnh vực giáo dục - đào tạo trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2018”.
Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh phát biểu

Theo báo cáo của UBND thị xã Kỳ Anh, trên địa bàn hiện có 39 trường học, trong đó có 15 trường mầm non công lập, 12 trường tiểu học, 10 trường THCS, 2 trường  THPT và 3 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Hiện nay, tình trạng thiếu giáo viên trở thành vấn đề rất được quan tâm của ngành giáo dục thị xã Kỳ Anh. Cả 3 bậc học vẫn đang thiếu so với yêu cầu hiện có. Ngoài ra, UBND thị xã Kỳ Anh đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách trên lĩnh vực giáo dục như: Hệ thống trường lớp được đầu tư cơ bản, số trường đạt chuẩn quốc gia khá nhiều; hệ thống các cơ sở dạy nghề, các trường trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng xây dựng, liên kết trên địa bàn thị xã đã có những bước phát triển về quy mô, chất lượng, từng bước đáp ứng được việc đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao phục vụ nhu cầu của thị trường lao động và hội nhập quốc tế…

Nguyên trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh  Đoàn Đình Anh

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát đánh giá cao kết quả, nỗ lực ngành giáo dục thị xã Kỳ Anh trong việc thực hiện các chính sách. Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng, thị xã Kỳ Anh cần rà soát các điều kiện hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ đóng trên địa bàn; công tác tuyên truyền, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về quản lý nhà nước cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; xem xét các vấn đề liên quan đến BHYT cho học sinh, học sinh khuyết tật và các vấn đề liên quan đến các trường giáo dục nghề nghiệp & giáo dục thường xuyên; sỉ số học sinh lớp mầm non quá cao so với quy định; việc nắm bắt cơ chế chính sách ở một số nơi chưa thực sự sâu sát.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt phát biểu

Phát biểu  tại buổi làm việc, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác thực hiện các chế độ chính sách của thị xã Kỳ Anh trong công tác giáo dục. Trong thời gian tới đề nghị thị xã cần tiếp tục quan tâm các chế độ, chính sách  đối với học sinh, đảm bảo chất lượng dạy học, các quyền lợi của học sinh; cần rà soát chính sách  cho học sinh khuyết tật và giáo viên dạy người khuyết tật; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật; cần nâng cao chất lượng năm học gắn với quán triệt chỉ đạo của các cấp về việc triển khai các hoạt động trước thiềm năm học mới.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc