Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, đảm bảo chất lượng việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh
EmailPrintAa
09:46 02/07/2022

Chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVIII, chiều 01/7/2022, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga đã chủ trì khảo sát và làm việc với Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh về việc dự kiến đặt tên các tuyến đường trên địa bàn.

Lãnh đạo các sở: Văn hóa Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Giao thông Vận tải; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Kỳ Anh cùng dự.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung: Việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thị xã là cần thiết.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Trần Xuân Lương phát biểu

Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Thái Văn Sinh : Thị xã Kỳ Anh đã chuẩn bị khá kỹ các phương án đặt tên các tuyến đường trên địa bàn.

Theo báo cáo của thị xã Kỳ Anh, năm 2017, thị xã đã đặt tên 74 tuyến đường (Nghị quyết số 92/NQ-HĐND ngày 18/7/2017 của HĐND tỉnh); dự kiến tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ kéo dài, đặt tên 72 tuyến đường, trong đó có 01 tên sự kiện lịch sử, 02 tên địa danh của đất nước, 04 tên địa danh gắn với thị xã Kỳ Anh, 04 tên các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thị xã, 01 tên đường người dân thường gọi, 01 tên danh nhân có liên quan đến vùng đất Hà Tĩnh, 34 tên các danh nhân quê ở Hà Tĩnh, 18 tên danh nhân, nhân vật lịch sử tiêu biểu, có đức, có tài, có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước, 01 tên người có công với quê hương Kỳ Anh và 06 tên các nhà thơ có thơ viết về Kỳ Anh và nổi tiếng.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đoàn Đình Anh : Tiếp tục soát xét tiểu sử các danh nhân dự kiến đặt tên đường.

Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Nguyễn Trí Sơn : Suy nghĩ thêm về phương án đặt tên Liễu Hạnh Công chúa hay Công chúa Liễu Hạnh hoặc đường Liễu Hạnh.

Giai đoạn 2020 - 2025, thị xã Kỳ Anh có tốc độ xây dựng và phát triển nhanh; các xã, phường trong quy hoạch đô thị đã và đang hình thành các đường, phố mới… Do đó, việc đặt tên bổ sung các tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa, xã hội; tăng cường chất lượng công tác quản lý đô thị, thuận lợi cho hoạt động giao dịch hàng ngày của Nhà nước và Nhân dân

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga phát biểu.

Qua khảo sát, làm việc, các đại biểu tham dự đề nghị thị xã Kỳ Anh làm rõ thêm một số vấn đề về quy hoạch đô thị, hiện trạng các tuyến đường, tên và tiểu sử các danh nhân, vị trí giao cắt giữa đường cao tốc và đường dự kiến đặt tên.

Đoàn khảo sát thực tế một số tuyến đường dự kiến đặt tên trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Đồng thời, đề nghị cơ quan soạn thảo và thị xã Kỳ Anh cần tiếp rà soát thật kỹ chú thích các điểm đấu nối với đường tránh thị xã Kỳ Anh; thay đổi vị trí một số tên đường phù hợp hơn; tiếp tục bổ sung thêm vào ngân hàng tên đường của thị xã tên các danh nhân, địa danh, sự kiện quan trọng liên quan đến thị xã Kỳ Anh.

Lưu Thành - Trương Liên

    Ý kiến bạn đọc