Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
EmailPrintAa
16:12 26/07/2022

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 22/7/2022, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Trần Đình Gia đã đến thăm, trao quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thành phố Hà Tĩnh.

Dịp này, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên 10 hộ gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng và trao tặng 10 suất quà, mỗi suất gồm một phần quà cùng tiền mặt 1 triệu đồng. Tại các điểm đến thăm, đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần của các gia đình, bày tỏ sự xúc động, tri ân sâu sắc với các cống hiến lớn lao của các thương binh, bệnh binh trong các cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do cho đất nước, để các thế hệ hôm nay có cuộc sống hoà bình.

Đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh thăm và trao quà cho gia đình bệnh binh Võ Xuân Chung tại xã Kỳ Thư

Đồng chí Trần Đình Gia chúc các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ thật nhiều sức khỏe, luôn phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng để con, cháu và các thế hệ trẻ học tập, noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình thương binh, Cựu tù binh Côn Đảo Nguyễn Tiến Hồng tại Kỳ Châu…

Đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với những đóng góp của các thế hệ cha anh, để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đây là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và của toàn xã hội. Các thế hệ hôm nay, sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực để xứng đáng với những hy sinh, cống hiến to lớn ấy.

… ông Trần Văn Dụy tại Lâm Hợp nhiễm chất độc hoá học 81%...
… và bà Lê Thị Nghĩa tại Kỳ Văn thân nhân liệt sỹ.

Đồng chí cũng đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm, thường xuyên động viên, thăm hỏi, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Quang Đức

    Ý kiến bạn đọc