Bế mạc Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
12:50 10/07/2020

Sau 2,5 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, sáng nay (10/7), dưới sự điều hành của Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Trương Thanh Huyền, Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y

Tại Kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành xem xét, thảo luận về các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Các đại biểu tham dự kỳ họp đã phát huy trí tuệ, trách nhiệm, thẳng thắn, tập trung thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng, đã có 31 ý kiến tại Tổ, 12 ý kiến tại Hội trường; các ý kiến đã tập trung đánh giá, phân tích về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2020; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến cụ thể vào nội dung các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Kỳ họp cũng đã dành thời gian thỏa đáng cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn, có 21 đại biểu HĐND tỉnh đã đặt 33 lượt câu hỏi trực tiếp đối với các Ủy viên UBND tỉnh, nội dung chủ yếu đi sâu vào các các lĩnh vực, nhóm vấn đề về: Tài nguyên - Môi trường, Đầu tư - xây dựng cơ bản, Nội vụ, Thông tin truyền thông. Thông qua đường dây nóng, HĐND tỉnh cũng đã nhận được 16 ý kiến góp ý của cử tri thuộc 8/13 huyện, thành, thị.

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà...

...Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc...

...và Bí thư huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân trình bày các dự thảo Nghị quyết

Cũng tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết, nhất trí 100% thông qua 14 nghị quyết về: nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2020; thông qua nhóm chính sách hỗ trợ phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh và kinh tế trong điều kiện ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; một số chính sách hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tỉnh Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế giai đoạn 2020-2025; phân bổ kế hoạch vốn viện trợ và vốn vay kinh phí sự nghiệp cho dự án An ninh y tế khu vực tiểu vùng sông Mê Công mở rộng tỉnh Hà Tĩnh; thông qua cơ chế thu và sử dụng mức thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn Hà Tĩnh; một số chính sách về công tác dân số trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2030; đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn huyện Hương Sơn và huyện Vũ Quang…

Các vị đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết tại Kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Với tinh thần dân chủ, đổi mới, trách nhiệm cao và điều hành cơ bản thông suốt khi lần đầu tiên áp dụng kỳ họp không giấy, Kỳ họp thứ 15 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền

Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua các nghị quyết về phát triển kinh tế, xã hội và các nghị quyết chuyên đề. Đây là những nghị quyết hết sức quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh sớm cụ thể hóa, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả, thiết thực. Đề nghị các ban Hội đồng nhân dân và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động Nhân dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã được thông qua.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 15

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, 52 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi trân trọng gửi đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, người công với cách mạng trong toàn tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe.

Nhóm PV

    Ý kiến bạn đọc