Xem xét, nghiên cứu kỹ để xử lý cấp phó và công an viên thường trực khi đưa công an chính quy về công tác tại các xã
EmailPrintAa
15:26 11/07/2019

Sáng 11/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà tổ chức thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới. Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Huyện ủy; Phó Chủ tịch HĐND huyện Lê Văn Vượng chủ trì buổi thảo luận.

Đại biểu Nguyễn Huy Hùng, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh: Các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp là cần thiết

Tại buổi thảo luận, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình, thống nhất với các nội dung, dự thảo các Nghị quyết sẽ được trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới; đồng thời đưa ra các ý kiến, kiến nghị, góp ý vào một số dự thảo nghị quyết, cụ thể:

Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Cường: Xem xét, nghiên cứu kỹ để xử lý cấp phó và công an viên thường trực khi đưa công an chính quy về công tác tại các xã

Đối với dự thảo các nghị quyết: quy định số lượng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; chức danh, số lượng, mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố; điều chỉnh, sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố tại các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh và các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân, Hương Khê đa số ý kiến đại biểu đồng ý với quy định của dự thảo. Đồng thời, cho biết thêm, huyện Lộc Hà hiện có 3 thôn nằm tách biệt hoàn toàn so với các thôn khác (thôn Nam Hà xã Hộ Độ, thôn Bình Nguyên xã An Lộc và thôn Thái Hòa xã Phù Lưu) nên không thể thực hiện việc sáp nhập thôn; các thôn khác trên địa bàn huyện đều đảm bảo đủ các tiêu chí quy định. Đối với chính sách hỗ trợ cho các đối tượng trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ khác của thôn được quy định trong dự thảo nghị quyết, đề nghị nâng mức hỗ trợ  do quy mô diện tích và dân số tăng lên dẫn đến công việc nhiều hơn, số lượng người hoạt động giảm. Xem xét, nghiên cứu kỹ để xử lý cấp phó và công an viên thường trực khi đưa công an chính quy về công tác tại các xã.

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước: đề nghị cho xã hưởng 100 % thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường

Về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; quyết định nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2019; đại biểu đề nghị bổ sung giải pháp phát huy hiệu quả các tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ. Có giải pháp xử lý tình trạng tàu giã cào ngoại tỉnh khai thác ở các vùng biển gần bờ ảnh hưởng đến ngư cụ, tận diệt nguồn hải sản, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Nghiên cứu có chính sách hỗ trợ cho người sản xuất muối trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Đại biểu HĐND tỉnh Trần Tú Anh, Giám đốc Sở KHĐT thông tin thêm về một số tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cho biết theo Thông tư 39/2017/TT - BYT của Bộ Y tế thì ở cấp xã  được thanh toán BHYT 76 danh mục nhưng thực tế ở các xã hiện nay chỉ thanh toán được 2/76 danh mục đã quy định (đỡ đẻ thường, khâu vết thương), những danh mục khác không được thanh toán trong khi đó tỷ lệ người dân tại Lộc Hà tham gia bảo hiểm y tế trên 91% dẫn đến quyền lợi người tham gia BHYT không được bảo đảm, đề nghị tỉnh quan tâm. Đối với mô hình quản lý an toàn thực phẩm tại tuyến huyện quá nhiều đơn vị (phòng Y tế, kinh tế hạ tầng, nông nghiệp…) tham gia nhưng hiệu quả chưa cao do nhiệm vụ chồng chéo, thực hiện không đồng bộ. Việc khai thác, vận chuyển tài nguyên khoáng sản thực hiện tại các mỏ được cấp phép trên địa bàn xã, ảnh hưởng đến môi trường, đường giao thông nông thôn tại các xã nhưng tỷ lệ được hưởng thuế tài nguyên môi trường và phí bảo vệ môi trường còn thấp đề nghị điều tiết cho xã hưởng 100%.

Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn huyện Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn tiếp thu các đóng góp của đại biểu tham dự

Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng các ý kiến góp ý của đại biểu tham dự, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn tiếp thu đầy đủ, tổng hợp và phản ánh tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Đồng thời phản ánh thêm một số vấn đề về tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện thời gian qua.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc