Gần 500 đại biểu HĐND các cấp được trang bị thêm kỹ năng hoạt động
EmailPrintAa
10:20 15/06/2022

Sáng ngày 15/6/2022, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức 03 lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh khai mạc lớp tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Tú Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Văn Kỳ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng, phó các Ban HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII; đại biểu HĐND các huyện, thành phố, thị xã; Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc các lớp tập huấn, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để làm tròn được nhiệm vụ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân đòi hỏi mỗi đại biểu, ngoài tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết thì còn phải thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ và kỹ năng hoạt động của mình.

Toàn cảnh các lớp tập huấn

Tại đợt tập huấn này, ngoài việc được nghe các chuyên gia giàu kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn công tác ở các cơ quan của Quốc hội chia sẻ, trao đổi những kỹ năng hoạt động của đại biểu dân cử trên các lĩnh vực; các đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện cũng sẽ có dịp để học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời đây cũng là dịp để cho các đại biểu trao đổi với các giảng viên những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thực tiễn của mình để tìm cách tháo gỡ.

Đại biểu tham dự

Để lớp tập huấn đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu các chuyên đề; tích cực trao đổi, thảo luận để có những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình hành động và những điều đã hứa trước cử tri.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Dũng trao đổi, chia sẻ những kiến thức cơ bản về HĐND

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội khóa XIV Nguyễn Công Hồng chia sẻ về kỹ năng giám sát của HĐND

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật khóa XII, Nguyên Trưởng ban Công tác đại biểu Ngô Tự Nam trao đổi về kỹ năng thảo luận, tranh luận và chất vấn tại kỳ họp của HĐND và kỹ năng giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, giữ mối liên hệ với của tri của đại biểu HĐND.

Theo kế hoạch, đợt tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 15-16/6/2022. Tại các lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được nghe các giảng viên trao đổi, chia sẻ về các chuyên đề: Kiến thức cơ bản về HĐND; kỹ năng giám sát của HĐND; kỹ năng thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; kỹ năng phân tích chính sách, đánh giá tác động của chính sách trong ban hành Nghị quyết của HĐND; kỹ năng giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị và giữ mối liên hệ với cử tri của đại biểu HĐND.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc