Tổ đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại huyện Hương Sơn
EmailPrintAa
19:41 12/11/2018

Ngày 12/11, đồng chí Đặng Quốc Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu trên đại bàn huyện Hương Sơn có các buổi tiếp xúc tại xã Sơn Trung, xã Sơn Long. Tham dự có, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Trần Văn Kỳ báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII.

Đại biểu Trần Văn Kỳ báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII.

Cử tri bày tỏ sự đồng tình, vui mừng phấn khởi trước những thành tích của tỉnh nhà trong thời gian qua, đồng thời đã có nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri xã Sơn Trung phát biểu

Quy hoạch đô thị phía Bắc thị trấn Phố Châu có một phần diện tích đất sản xuất nông nghiệp của xã Sơn Trung sẽ bị thu hồi dẫn đến người dân gặp khó khăn trong sản xuất. Mong muốn của cử tri là chính quyền áp giá đền bù phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Đề nghị chính quyền tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, kênh mương thoát nước đi qua địa bàn xã Sơn Trung; việc xử lý diện tích đất đồi, rừng đối với những khu vực mỏ đá hoạt động… các cấp, các ngành cần tăng cường giám sát việc xã nước thủy điện Sơn Kim gây thiệt hại hoa màu của nhân dân và một số ý kiến khác xung quang hệ thống thoát nước Khu mộ Hải Thượng Lãn Ông, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chính sách hỗ trợ người dân trong sản xuất nông nghiệp.

Cử tri xã Sơn Long phát biểu

Xã Sơn Long là xã khó khăn tỉnh, huyện cần có chính sách thu hút các nhà đầu tư về đầu tư tại địa bàn để thu hút nguồn lực lao động sẳn có tại địa phương; ngoài các chính sách chung của tỉnh cần có thêm cơ chế hỗ trợ những xã khó khăn trong xây dựng NTM. Tình trạng sông Ngàn Sâu bị sạt lỡ và nạn cát tặc đang rất nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những kiến nghị tâm huyết, thẳng thắn của cử tri huyện Hương Sơn, đồng thời thông tin, làm rõ thêm một số tình hình, kết quả KT-XH nổi bật của tỉnh trong năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

Tuy từ đầu nhiệm kỳ tỉnh ta gặp nhiều khó khăn nhưng với những nỗ lực, giải pháp trong thời gia qua tỉnh ta đã vươn lên và đạt được nhiều kết quả xuất sắc như: thu ngân sách, xây dựng NTM, cải cách hành chính, thu hút đầu tư, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng làm rõ thêm một số ý kiến của cư tri về việc mở rộng thị trấn Phố Châu, hỗ trợ các xã trong xây dựng NTM, đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, khu du lịch sinh thái Hải Thượng... thống kê, rà soát tỷ lệ hộ nghèo cần phải tiến hành thực chất, không vì thành tích NTM mà thống kê giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Phó chủ tịch cũng mong muốn ngoài các ý kiến đóng góp tại buổi tiếp xúc thì trong quá trình diễn ra kỳ họp thứ 8 sẽ nhận được sự quan tâm theo dõi, đóng góp ý kiến của đông đảo cử tri. Còn những ý kiến khác Tổ đại biểu sẽ tổng hợp trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Nam Đặng

    Ý kiến bạn đọc