Chi đoàn thanh niên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trồng cây tại phần mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập
EmailPrintAa
16:31 20/02/2016

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 110 năm ngày sinh Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập; ngày 19/02/2016, BCH Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh đã tổ chức chương trình hành hương về địa chỉ đỏ và trông cây tại Khu Lưu niệm, phần mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập.
Đoàn dâng hương tại khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập...
 

Đoàn đã đến dâng hương, trồng 2 cây Tùng Bách thảo tại phần mộ và nghe thêm về cuộc đời, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Khu di tích Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập nằm ở Thôn 8, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách Quốc lộ 1A khoảng 3km về phía Tây. Là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Hà Huy Tập - Tổng Bí thư của Đảng cộng sản Việt Nam trong những năm 1936 - 1938. Khu di tích bao gồm 2 khu vực: Khu lưu niệm và khu mộ với tổng diện tích gần 25.000m2


...nghe về cuộc đời, sự nghiệp và quá trình hoạt động cách mạng...
 

Trong đó Khu lưu niệm có diện tích là 1504m2, gồm Ngôi nhà tranh của gia đình Cố tổng Bí thư Hà Huy Tập có từ trước những năm 1906 được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích cấp Tỉnh năm 1991 và đến năm 2004 đã được xếp hạng di tích cấp Quốc gia; Phòng Trưng bày với 90 bức ảnh cùng các hiện vật tái hiện sinh động cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập như cặp sách, đĩa men, một số đồ dùng cá nhân, các bài báo, các bài lý luận chính trị cách mạng, bức thư viết cho người em rễ Nguyễn Đình Cương trước lúc bị địch xử bắn, các bài báo viết về đồng chí Hà Huy Tập...; Nhà thờ, các Cụm tượng và Nhà đón tiếp

...và trồng cây tại phần mộ Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập
 

Cách Khu lưu niệm 3km là Khu mộ của Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Sau gần 70 năm lưu lạc, xa cách, hài cốt của đồng chí Hà Huy Tập đã được con cháu dòng họ Hà tìm thấy và an táng tại đồi Đồng Lem, phía trước là mộ của 2 cụ thân sinh Hà Huy Tương và Nguyễn Thị Lộc.


    Ý kiến bạn đọc