Lộc Hà khắc phục tình hình sau bão số 10
EmailPrintAa
07:26 02/10/2013

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, liên tục trong 2 ngày qua, trên địa bàn huyện Lộc Hà đã liên tục có mưa to, gió lớn, thủy triều lên cao đã gây nhiều ảnh hưởng tới cơ sở hạ tầng cũng như đời sống dân sinh của người dân địa phương

Theo báo cáo của BCĐ PCBL và TKCN huyện, tính đến thời điểm này, con số thiệt hại do mưa bão số 10 trên toàn huyện ước tính trên 48 tỉ. Có 12 nhà dân bị sập, 609 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng, 262 nhà bị ngập, 360 m tường rào nhà dân bị đổ, 5 trường học bị ảnh hưởng với 8 phòng học bị tốc mái; Trên 245ha sắn, khoai, rau và 249,5ha lúa mùa bị ngập hỏng; 45ha hạ tầng đồng muối bị hỏng, 873 tấn muối bị nước ngập cuốn trôi; 360 con gia cầm bị chết; Trong NTTS, đã có trên 3000m3 ao hồ bị sạt lở, khiến gần 20 tấn thủy sản nước mặn bị mất trắng do bị nước tràn ngập; 3,5 ha nuôi nghêu và 5,2 ha nuôi thủy sản nước ngọt cũng bị ảnh hưởng; có 8 phương tiện khai thác thủy sản bị thiệt hại nặng, 4 lồng bè bị hư hỏng; Cũng do ảnh hưởng của mưa bão số 10, trên địa bàn toàn huyện Lộc Hà đã có 2 cầu cống và hàng trăm m đường giao thông bị sạt lở hư hỏng, 23 cột điện bị gãy đổ, 1 trạm điện bị cháy hỏng cùng hơn 7km đường dây điện bị đứt khiến hệ thống điện lưới của huyện bị mất trong suốt nhiều giờ đồng hồ liền. Tính đến 16h chiều 30/9, toàn huyện Lộc Hà đã có 396 tàu thuyền đánh bắt trên biển đã được đưa vào nơi trú ẩn an toàn. Cùng với đó toàn huyện đã có trên 5000 người dân ở các vùng ven biển, ven sông, ngoài đê được đưa sơ tán vào trú tránh bão tại các công trình kiên cố của nhà nước như Trạm xá, trường học, trụ sở ủy ban, hội quán… Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc một cách chủ động, kịp thời và khoa học nên nhìn chung các giải pháp mà huyện Lộc Hà triển khai trong công tác PCBL trước diên biến phức tạp của cơn bão số 10 đã phát huy được hiệu quả. Toàn huyện đã không để xảy ra thiệt hại nghiêm trọng nào.

Đường vào thôn Nam Hà, xã Hộ Độ sau bão số 10

 

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm sáng 01/10, Ban chỉ đạo PCLB và TKCN huyện đã rút ra các bài học về tính chủ động, tinh thần nêu cao vai trò trách nhiệm của BCĐ, đoàn chỉ đạo công tác, của cấp ủy chính quyền cũng như mối quan hệ phối kết hợp giữa các lực lượng trong bám, nắm, xử lý tình huống ở địa bàn cơ sở, công tác 4 tại chỗ… đã được lãnh đạo huyện và các đơn vị, địa phương đúc rút, chỉ ra một cách thẳng thắn. Theo đó, nhằm sớm ổn định tình hình, nhanh chóng khắc phục các thiệt hại do bão số 10 gây ra, trên cơ sở các nhiệm vụ đã được phân công, BĐC PCBL và TKCN huyện Lộc Hà yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị cấp huyện, phối hợp tốt với các lực lượng nòng cốt như công an, quân sự, biên phòng cùng cấp ủy chính quyền các địa phương khẩn trương xuống các xã để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Đặc biệt dành sự quan tâm đối với các xã bị thiệt hại nặng như Thạch Bằng, Thịnh Lộc, Thạch Kim, Hộ Độ để giúp bà con kịp thời ổn định sản xuất, có thể ra khơi, bám biển. Nghiên cứu phương án để cùng xã Hồng Lộc đẩy bèo tây bị tắc nghẽn ở cầu Trù  sớm lưu thông dòng chảy, tránh ngập úng cục bộ do nước lũ kéo về. Chủ tịch UBND huyện Trần Tú Anh cũng đã lưu ý các xã chỉ đạo người dân đồng loạt ra quân để dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang cây cối bị bão xô đổ; các ngành điện lực, bưu điện phân bổ lực lượng kịp thời để xử lý các dây điện bị đứt, hư hỏng nhằm sớm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; lực lượng công an cần tăng cường hỗ trợ các địa phương để sớm thông xe thông cầu, đảm bảo ATGT cho người dân.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện Lộc Hà kiểm tra tình hình sau bão

ở đê biển Thạch Kim

 

Cũng trong sáng ngày 01/10, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã xuống kiểm tra tình hình lụt bão tại xã Thạch Kim. Tại đây, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm hỏi, động viên bà con nhân dân, các đơn vị và chỉ đạo huyện Lộc Hà sớm khắc phục các thiệt hại do bão gây ra.


    Ý kiến bạn đọc