Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Trung ương làm việc với Hà Tĩnh
EmailPrintAa
19:26 09/05/2016

Chiều ngày 9/5/2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm việc với tỉnh Hà Tĩnh, cùng dự làm việc với Phó Thủ tướng có đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Trưởng Đoàn Đại biểu QH khóa XIII, Lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Ở tỉnh có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở ban, ngành cùng tham dự.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh

 

Tại cuộc làm việc, thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong thời gian qua; nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại năm 2016 và một số kiến nghị đề xuất. Theo đó, tỉnh đề nghị Chính phủ cho tỉnh lập, trình Chính phủ phê duyệt các Đề án: Đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và ven biển tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo; phát triển Khu di tích Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du xứng tầm Khu di tích Quốc gia; hỗ trợ đầu tư khu kinh tế Vũng Áng; Khu kinh tế cửa Khẩu Cầu treo; xây dựng trạm quan trắc môi trường hiện đại để giám sát môi trường tại các nhà máy, khu công nghiệp lớn của tỉnh; tiếp tục hỗ trợ nguồn lực để tỉnh hoàn thiện kết cấu hạ tầng về giao thông, thủy lợi, y tế, sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp và thực hiện tốt các chính sách đối với người có công.


Đồng chí Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính


Đồng chí Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các bộ, ngành Trung ương đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của tỉnh trên các lĩnh vực và cho ý kiến để tỉnh có phương hướng thực hiện trong thời gian tới.


Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh trong những năm qua, trong đó Hà Tĩnh làm tốt công tác tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng được nhiều mô hình nông thôn mới mang lại hiệu quả cao. Theo Phó Thủ tướng, trong 4 tháng đầu năm tốc độ phát triển kinh tế của cả nước có xu hướng chậm lại, lạm phát có xu hướng tăng lên gấp đôi; cùng với tình hình khô hạn và xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Trung, Nam Bộ, Tây Nguyên, và  sự cố cá chết bất thường ở ven biển 4 tỉnh miền Trung đã và đang có tác động rất lớn kinh tế, xã hội, tình hình an ninh trật tự của địa phương, điều đó đòi hỏi các địa phương phải tư duy, sáng tạo; thay đổi cách làm mới trong việc phát triển kinh tế, xã hội địa phương để góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.


Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại cuộc làm việc

 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho kỳ bầu cử; đảm bảo bầu cử đúng luật, đúng nguyên tắc. Liênquan đến việc thực hiện Quyết định số 72/TB-VPCP ngày 2/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhân dân ở vùng hải sản chết bất thường để ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh công bố, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực hiện phân bổ, hỗ trợ nhanh chóng, đúng đối tượng.


    Ý kiến bạn đọc