Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
19:57 01/07/2019

Chiều 01/7/2019, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại thôn Ninh Thái (xã Trường Sơn, Đức Thọ).

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đi

Được biết đám cháy bùng phát tại khu vực đồi núi thôn Ninh Thái vào chiều ngày 30/6. Sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân địa phương đã tập trung các giải pháp chữa cháy. Do thời tiết nắng nóng, địa hình dốc nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến trưa nay, cơ bản đám cháy đã được không chế.

Đoàn kiểm tra trao đổi với lực lượng quân sự tỉnh về một số điểm cần chú ý trong công tác chữa cháy rừng...

...và động viên các tham gia lực lượng chữa cháy rừng trong thời gian vừa qua

Qua kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đề nghị: Dù đám cháy đã được khống chế, song lửa vẫn còn âm ỉ nên chính quyền và các lực lượng tiếp tục tập trung cao để dập tắt hoàn toàn, không để đám cháy bùng phát trở lại và lan sang các khu vực khác, nhất là khu vực gần khu dân cư.

Đoàn thăm hỏi và động viên hộ Nguyễn Thị Xanh, thôn Ninh Thái xã Trường Sơn

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh và các lực lượng phòng cháy, chữa cháy rừng, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác chữa cháy rừng nên hiện nay tất cả các điểm xảy ra cháy trên địa bàn Hà Tĩnh đã được khống chế. Tuy nhiên, thời tiết còn diễn biến phức tạp nên tỉnh cần tiếp tục tập trung cao, nhất là duy trì các lực lượng lượng bám nắm tại các điểm, tránh để cháy bùng phát trở lại. Tiếp tục rà soát các diện tích rừng có nguy cơ cháy cao để chủ động các biện pháp phòng chống, nhất là thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ”, trong đó chính quyền sẽ đảm nhiệm vai trò chỉ huy, đảm bảo tính hiệu quả, thông suốt trong quá trình phòng cháy chữa cháy. Việc phòng cháy, chữa cháy rừng cần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân và các lực lượng tham gia phòng cháy chữa cháy; tập trung làm các đường băng cản lửa, không để cháy lan đến các khu vực có đông dân cư. Đối với các diện tích rừng đã bị cháy, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu tỉnh, các cấp, các ngành cần sớm rà soát, đánh giá hiện trạng để có giải pháp phục hồi sinh kế, lên kế hoạch trồng lại rừng…

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc