PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH VÙNG VEN BIỂN VỮNG TIN BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI
EmailPrintAa
16:25 07/09/2016

Năm học 2016 – 2017 dự báo là năm có nhiều khó khăn đối với phụ huynh và con em vùng biển. Tuy nhiên, với truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, với tinh thần hiếu học và với mục tiêu tất cả vì tương lai của con em chúng ta, phụ huynh, học sinh ở những xã bị ảnh hưởng của sự cố môi trường cũng đã vững tin bước vào năm học mới với những nỗ lực đáng ghi nhận

Trường Tiểu học Kỳ Khang 2, huyện Kỳ Anh có 463 học sinh ở 4 thôn thì có tới 288 em ở 2 thôn bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố môi trường, chiếm hơn 1 nửa học sinh toàn trường. Những mưu sinh nghề biển bị gián đoạn, cuộc sống của biết bao ngư dân làng biển thêm khó khăn, mỗi phụ huynh phải lo toan nhiều hơn với cơm, áo, gạo, tiền. Vậy nhưng, vượt lên tất cả điều đó, với sự đồng hành của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, mỗi người dân vùng biển, nhất là các em học sinh đều ý thức được trách nhiệm của mình để không ngừng cố gắng. Em Võ Thị Diệu Linh Học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Kỳ Khang 2 cho biết: “Cuộc sống gia đình bây giờ khó khăn hơn trước nhưng mẹ vẫn cố gắng để mua quần áo mới, sách vở mới cho em đi học. Em sẽ quyết tâm học thật giỏi để có tương lai tốt đẹp”.

Hôm nay đây, trong ngày khai giảng, thay vì được bố mẹ đưa đến trường thì ba đứa cháu của ông Đặng Hoài Nhơn ở thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang được ông đưa tới trường, vì vừa qua ảnh hưởng của sự cố môi trường để có tiền nuôi con ăn học, ba mẹ của các em đã đi làm ăn xa. Háo hức với không khí của ngày khai trường của cháu, ông Nhơn mang trong mình quyết tâm mới, ông chia sẻ với chúng tôi: “Đưa cháu đến trường như thế này, tôi càng hiểu được tinh thần vượt khó của các bậc phụ huynh trong thôn. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng chăm sóc, tạo điều kiện thật tốt để các cháu của mình ăn học”.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục huyện Kỳ Anh thì tính đến ngày 25 tháng 8, toàn huyện có 2.199 học sinh ở 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS ở 3 xã Kỳ Xuân, Kỳ Khang, Kỳ Phú bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố môi trường và có tới 7.909 học sinh ở 3 cấp học của 6 xã bị ảnh hưởng từ sự cố môi trường trên tổng số gần 26 ngàn học sinh toàn huyện. Vì vậy, để năm học 2016 – 2017 đạt kết quả cao nhất, ngành giáo dục đặc biệt quan tâm đến tinh thần  vượt khó, đến sự tương trợ lẫn nhau.

Hà Tĩnh là một địa phương có 137 km đường bờ biển trải dài 6 huyện, thị là: Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, năm học này, tỉnh có 118 trường với 54.058 học sinh ở 6 huyện, thị ven biển bị ảnh hưởng của sự cố môi trường. Xác định rằng điều này sẽ tác động đến việc học tập của các em học sinh. Vì vậy, ngay từ trước khi bước vào năm học mới cấp ủy Đảng, chính quyền cùng ngành chuyên môn và các thầy giáo, cô giáo đã có sự quan tâm, hỗ trợ đến với em học sinh ở vùng ven biển. Chính điều đó, đã thôi thúc sự nỗ lực, sự cố gắng của trò, của thầy để năm học mới thêm nhiều thành công.

Đúng 7h30 phút, cũng như ở rất nhiều các trường học khác trong tỉnh, những trường học vùng biển chính thức khai giảng. Những tiết mục văn nghệ chào mừng, những sự quan tâm, chăm sóc của thầy cô trong ngày đầu đến trường đã làm ấm lòng hàng ngàn phụ huynh và học sinh. Không khí ngày khai trường thêm rộn ràng với cờ hoa, với những bước chân háo hức của các em học sinh. Trong hương cốm dịu dàng, trong nắng vàng dịu ngọt của mùa thu, tiếng trống khai trường đã giục giã vang lên.

Theo thời gian từng mùa khai giảng cứ đến rồi đi. Dù còn đó nhiều lo âu, nhiều vất vả nhưng với sự nỗ lực hết mình của người dân vùng biển, sự cố gắng vượt khó của các em học sinh, Hà Tĩnh sẽ vững vàng trong năm học mới với những niềm tin mới, khí thế mới.


    Ý kiến bạn đọc