Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
EmailPrintAa
16:56 16/04/2016

Sáng 16/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại chùa Đại Hùng (phường Đậu Liêu - thị xã Hồng Lĩnh) UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Đại lễ Giỗ Tổ Hùng vương. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Ủy viên BCH T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh cùng đông đảo nhân dân tới dự.

Nghi thức rước linh vị và lễ vật.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Văn Hổ đã ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của các vua Hùng.

Theo ông Hổ, Giỗ tổ Hùng Vương, 10 tháng 3 âm lịch hàng năm đã thực sự là ngày lễ trọng của đất nước. Nhân dân tổ chức Quốc giỗ để bày tỏ lòng biết ơn đối với các vua Hùng, những người đã có công dựng nước. Dù chỉ tồn tại trong truyền thuyết nhưng thời đại Hùng Vương đã được khẳng định là một thời đại có thật trong lịch sử. Đồng bào ta dù đang sinh sống nơi đâu, miền xuôi hay miền ngược, nông thôn hay thành thị, trong nước hay ở nước ngoài, đều nêu cao đạo lý “lá rụng về cội”, tưởng nhớ đến ngày Giỗ Quốc Tổ, nhớ về cội nguồn.


 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Ủy viên BCH T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh chiêng, trống khai hội.

 

Sau phần khai mạc Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương , BTC đã tiến hành lễ tế và dâng hương. Trước đó, là phần rước linh vị, lễ vật, múa lân và chương trình giao lưu văn hóa-nghệ thuật, hoạt cảnh truyền thuyết thời Hùng Vương.

 

 

 


    Ý kiến bạn đọc