Trưởng Ban Dân vận Tinh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thị xã Hồng Lĩnh
EmailPrintAa
10:21 18/11/2020

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), chiều ngày 18/11, đồng chí Trương Thanh Huyền – UVBTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã đến dự và cùng chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân Tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh

Trong năm qua, cán bộ và Nhân dân TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận đã đoàn kết, thống nhất để thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng TDP văn hóa, đến nay TDP Thuận minh đã đạt 10 tiêu chí cứng và 35 tiêu chí thành phần đây là một việc làm hết sức khó, đòi hỏi sự đồng bộ trong quá trình thực hiện.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của người dân Tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh

Phát huy tinh thần đoàn kết, những năm qua, Ban công tác Mặt trận tổ dân phố đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời cũng cố các tổ chức đoàn thể ổn định và hoạt động có hiệu quả thu hút hơn 90% đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt để cùng thi đua thực hiện các phong trào của địa phương. Chính vì vây, các phong trào thi đua: “Cựu chiến binh gương mẫu”; “Tuổi cao gương sáng” “phụ nữ Hồng Lĩnh với cuộc vận động 5 không, 3 sạch”; “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” đã đi vào chiều sâu và các sức lan tỏa. Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền và lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã tặng hoa chúc mừng bà con nhân dân Tổ dân phố Thuận Minh.

Trong công tác chỉnh trang đô thị, Tổ dân phố đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo để huy động nội lực trong nhân dân để xây dựng các công trình đường giao thông nông thôn, đường điện chiếu sáng, xây dựng nhà văn hóa, các thiết chế văn hóa, xây dựng các tuyến đường hoa, hàng rào xanh, lắp giá treo cờ đúng quy chuẩn đô thị. Riêng năm 2020, Tổ dân phố đã làm được 3 tuyến đường gần 1 km, mặt đường rộng 7 mét, trong quá trình thực hiện các công trình, nhân dân đã tự nguyện hiến gần 2.700 m2 đất ở và đất ruộng; vận động nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng và hơn 300 ngày công để chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, đường điện chiếu sáng và lắp giá treo cờ;

Với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp các nghành, TDP đã kêu gọi xã hội hóa xây dựng và sữa chữa 3 nhà ở cho hộ nghèo; tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 1,9%; hộ khá và giàu được nâng lên.Tỷ lệ gia đình văn hóa, gia đình thể thao, gia đình hiểu học đạt tỷ lệ cao.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đặng Thanh Hải -TUV, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những kết quả nổi bật của tổ dân phố đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, nhân dân tổ dân phố Thuận Minh tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc