Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Trung ương kiểm tra công tác bầu cử tại Hà Tĩnh
EmailPrintAa
09:08 01/04/2016

Sáng ngày 31/3, đồng chí Lê Bá Trình - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng với Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã về Hà Tĩnh kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh. Đồng chí Từ Văn Diện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Từ Văn Diện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

 

Báo cáo với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bùi Nhân Sâm đã trình bày tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn. Tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời  ban hành các văn bản lãnh đạo, xây dựng kế hoạch chỉ đạo và tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; thành lập các tổ chức bầu cử. Đến nay đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp. Các địa phương đã và đang tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên... Nhìn chung công tác triển khai chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng tiến độ bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu 11 người ứng cử và 1 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, 118 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh, 849 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện; 12.627 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã (trong đó có 42 người tự ứng cử), đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng.

Các đại biểu dự buổi làm việc đã thảo luận về những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nêu một số giải pháp khắc phục trong công tác chuẩn bị bầu cử trong thời gian qua. Đồng thời kiến nghị Trung ương kịp thời có các giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong cuộc bầu cử...  

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Bá Trình đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các cấp của tỉnh đã đạt được trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Mặt trận các cấp tập trung làm tốt các công việc còn lại theo đúng kế hoạch và quy định của pháp luật; phối hợp với Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân các cấp trên địa bàn bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, bảo đảm thực hiện đúng quy trình bầu cử; rà soát lại công tác chuẩn bị bầu cử ở mọi khâu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân bằng nhiều hình thức; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, bảo đảm chất lượng, số lượng đại biểu; bảo đảm cơ cấu phụ nữ, người trẻ tuổi...; chú trọng công tác an ninh trật tự, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, thuận lợi, an toàn...


    Ý kiến bạn đọc