TX Hồng Lĩnh: Tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã
EmailPrintAa
17:02 28/03/2023

Sáng nay 28.3, Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho các đại biểu HĐND phường, xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Thành Đông – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị uỷ dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã, các đồng chí trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện UBMTTQ Việt Nam thị xã và một số phòng, ngành liên quan

Đại biểu tham dự tập huấn

Trong thời gian 01 ngày, 124 đại biểu HĐND phường, xã nhiệm kỳ 2021-2026 được tiếp thu 03 chuyên đề, gồm: Kỹ năng thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; Kỹ năng giám sát, thẩm tra trên lĩnh vực kinh tế - xã hội; Kỹ năng giám sát, thẩm tra trên lĩnh vực pháp chế. Kết thúc mỗi chuyên đề, các đại biểu tham dự tập huấn sẽ được trao đổi về một số nội dung còn khó khăn, vướng mắc trong kỹ năng hoạt động thường gặp của đại biểu HĐND và được các giảng viên trao đổi, bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức mới bổ ích.

Các đại biểu được truyền đạt: Kỹ năng thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; Kỹ năng giám sát, thẩm tra trên lĩnh vực kinh tế - xã hội; Kỹ năng giám sát, thẩm tra trên lĩnh vực pháp chế

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Lê Thành Đông – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị uỷ khẳng định 03 chuyên đề tập huấn được Thường trực HĐND thị xã lựa chọn rất kỹ càng, chuyên sâu, “cầm tay chỉ việc” trong thực hiện hai chức năng chính của đại biểu dân cử là quyết định và giám sát, đồng thời chính các đại biểu chuyên trách của HĐND thị xã trực tiếp làm báo cáo viên. Đây là sự đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho HĐND cấp dưới như Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 đã quy định, đồng thời cũng là minh chứng cho sự quan tâm phối hợp giữa HĐND cấp trên với cấp dưới rất chặt chẽ, nhịp nhàng.

Trong thời gian tập huấn, đồng chí đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ, nghiêm túc để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được giảng viên trình bày. Đồng thời, chia sẻ các kinh nghiệm hay, cách làm tốt, đề cập những vấn đề chưa rõ, những hạn chế trong hoạt động thực tiễn để cùng trao đổi, thảo luận từ đó sẽ giúp các đại biểu hiểu rõ hơn và rút ra được những kiến thức và kỹ năng hữu ích trong quá trình hoạt động.

Hồng Hạnh

    Ý kiến bạn đọc