Ban Kinh tế ngân sách khảo sát một số Dự án nhóm B, nhóm C thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của HĐND tỉnh
EmailPrintAa
11:26 12/03/2020

Phục vụ công tác thẩm tra, Kỳ họp thứ 13 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVII về việc xem xét, quyết định chủ trương đầu tư các dự án nhóm B, nhóm C; trong 02 ngày 10 - 11/3/2020, Đoàn khảo sát do Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu dẫn đầu đã khảo sát thực tế tại 09 công trình, dự án dự kiến trình HĐND tỉnh tại kỳ họp.

Qua khảo khảo sát, các đại biểu cơ bản đồng tình với sự lựa chọn các công trình, dự án để đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh; đây là các dự án có tính cấp bách, cần thiết nhằm đảm bảo an sinh xã hội phát triển kinh tế tỉnh nhà; hoặc chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, bão lũ; mức độ sạt lở, vị trí sạt lở sát khu dân cư ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Đoàn khảo sát Dự án xây dựng Khu xạ trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh…

Bên cạnh đó, tại một số công trình dự án hoặc một số đoạn, hạng mục trong công trình, dự án các đại biểu cũng đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các chủ đầu tư làm rõ quy mô và tổng mức đầu tư trên tinh thần tiết kiệm chi phí đầu tư, bố trí các hạng mục phù hợp; tận dụng tối đa các cơ sở hạ tầng có sẵn đang đảm bảo chất lượng; lựa chọn các giải pháp kỹ thuật phù hợp để thiết kế kỹ thuật, thiết kế thi công công trình nhằm phát huy hiệu quả cao nhất là đối với các dự án tuyến đê, kè chống sạt lở bờ sông, bờ biển.

…Dự án xử lý sạt lở bờ sông Ngàn Phố, huyện Hương Sơn.

Phát biểu kết luận sau đợt khảo sát, Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư và các chủ đầu tư tiếp thu các nội dung mà đại biểu thảo luận và sớm hoàn thiện các dự thảo nghị quyết, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp thứ 13. Đối với các dự án thực hiện trong năm 2020 nhưng chưa thuộc kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Bên cạnh trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư đồng thời trình cấp có thẩm quyền bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; sau khi có chủ trương đầu tư, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo giải ngân nguồn vốn theo quy định./.

Lê Hà

    Ý kiến bạn đọc