Ban KT-NS giám sát việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới tại xã Cẩm Bình, Cẩm Lộc huyện Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
12:43 10/04/2013

 

Ngày 9/4/2013, Đoàn giám sát Ban KT-NS HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại các xã Cẩm Bình và xã Cẩm Lộc huyện Cẩm Xuyên về công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Tham gia đoàn có các thành viên đoàn giám sát, đại diện các Sở Tài chính, Xây dựng, KH-ĐT và Ban điều phối NTM tỉnh, đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

 

Tại Cẩm Bình, đây là xã điểm về phong trào xây dựng nông thôn mới đang phấn đấu về đích cuối năm 2013, xã đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, quan tâm công tác quy hoạch; phát huy tốt quy chế dân chủ; xây dựng tốt cơ sở hạ tầng; thực hiện đúng các quy định tài chính quản lý đầu tư, đến nay đã đạt được 12/19 tiêu chí. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn tồn tại như: Tỷ lệ người dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng còn ít, nhà thư viện chưa phát huy hiệu quả, chưa quy hoạch nghĩa trang,  nhiều tiêu chí còn mang tính tương đối tính bền vững không cao, công tác quản lý các nguồn thu và đóng góp của người dân chưa tốt...


Đồng chí Nguyễn Trí Lạc - Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc với xã Cẩm Bình

 

 

Với một số thuận lợi về địa lý, với tỷ lệ giáo dân 53%, xã Cẩm Lộc được huyện chọn xây dựng NTM theo lộ trình đến năm 2020 sẽ hoàn thành. Thời gian qua xã đã chỉ đạo quyết liệt, dẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực xây dựng cơ sở hạ tầng, đến nay một số tiêu chí NTM đã hoàn thành. Bên cạnh những mặt đã đạt được vẫn còn một một số tồn tại như việc thực hiện quản lý ngân sách còn hạn chế; thu ngân sách ít; xã chưa có lộ trình cụ thể cho từng tiêu chí, từng giai đoạn để xây dựng nông thôn mới; phát huy nội lực tại địa phương còn khó khăn.

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thay mặt đoàn giám sát đã chỉ các kết quả đạt được cũng như các khó khăn tồn tại của các địa phương, đồng thời đề nghị các xã trong thời gian tới cần tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là quản lý ngân sách phải thực hiện đúng quy định; chấp hành nghiêm các đầy đủ văn bản chỉ đạo thực hiện, quản lý tốt các dự án đầu tư trên địa bàn, không đầu tư dàn trải kém hiệu quả; quan tâm và công khai cho dân biết về các đề án, các quy hoạch của địa phương; cụ thể hóa các mục tiêu, lộ trình xây dựng NTM, chú trọng công tác tuyên truyền, quan tâm đầu ra cho sản phẩm của nông dân cũng như công tác vệ sinh môi trường, tranh thủ và đa dạng hóa việc huy động nguồn lực..


    Ý kiến bạn đọc