Khảo sát một số CCN tại thị xã Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
14:03 23/01/2024

Tiếp tục chương trình khảo sát thường xuyên, sáng 23/1/2024, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga dẫn đầu Đoàn tiến Khảo sát tình hình thu hút đầu tư và hoạt động của các Cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên

Cùng đi có thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Công Thương; lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên.

Tại thị xã Kỳ Anh đoàn đã đến khảo sát CCN Kỳ Hưng: diện tích 52,73ha, thành lập năm 2015 và được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Lợi Châu làm chủ đầu tư hạ tầng. Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN Kỳ Hưng có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng hạ tầng năm 2018.

Đoàn đã đi khảo sát tại Dự án đầu tư xây dựng Khu chế biến, kinh doanh nước mắm Luận Nghiệp tại xã Kỳ Ninh – thị xã Kỳ Anh

… CCN Kỳ Ninh: diện tích 4,5ha, thành lập năm 2015, đến nay, đã thu hút được 01 dự án (Dự án đầu tư xây dựng Khu chế biến, kinh doanh nước mắm và các mặt hàng thủy hải sản của HTX thu mua và chế biến thủy, hải sản Chiến Thắng) thuê với diện tích 1,1534 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 45,59%, dự án có tổng mức đầu tư 10,6 tỷ đồng; đến nay đã đi vào hoạt động.

Cùng đó, tại huyện Cẩm Xuyên đoàn đã đến khảo sát tại CCN Bắc Cẩm Xuyên: diện tích 51,05ha, thành lập năm 2014, đến nay, có 14 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 08 dự án đã đi vào hoạt động và 05 dự án đang triển khai đầu tư, tổng diện tích 30,509ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 84,84%. Giá trị sản xuất công nghiệpđạt 656 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho khoảng gần 800 lao động.

Cụm Công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên  tại xã Cẩm Vịnh huyện Cẩm Xuyên

… CCN Cẩm Nhượng: diện tích 05ha, thành lập năm 2017, với ngành nghề chính là phát triển công nghiệp chế biến thủy hải sản và hậu cần nghề cá. Năm 2021, UBND tỉnh giao cho Công ty cổ phần ECO LAND làm chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Hiện nay chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương các cấp thực hiện GPMB, tái định cư để bàn giao mặt bằng sạch để thực hiện dự án.

... CCN Cẩm Nhượng  huyện Cẩm Xuyên

Tại các điểm khảo sát, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga đề nghị sở Công Thương và UBND  huyện Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh quan tâm phối hợp xử lý các khó khăn, vướng mắc của các CCN về công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Nguyễn Hoa - Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc