Thống nhất nội dung, chương trình, kế hoạch giám sát quản lý, sử dụng nguồn vốn một số dự án ODA, NGO trên địa bàn tỉnh
EmailPrintAa
10:49 05/05/2014

Thực hiện quyết định số 39/ QĐ- HĐND ngày 22/4/2014 của Thường trực HĐND tỉnh, ngày 29/4/2014 Đoàn giám sát “quản lý, sử dụng nguồn vốn một số dự án ODA, NGO trên địa bàn tỉnh” đã tiến hành họp để thống nhất kế hoạch, nội dung của đợt giám sát. Đồng chí Nguyễn Trí Lạc- Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Đồng chí Nguyễn Trí Lạc- Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Mục đích của đợt giám sát chuyên đề này là giám sát tình hình vận động, thu hút, quản lý, sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài (NGO) trên địa bàn tỉnh; đi sâu đánh giá một số dự án cụ thể; làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, từ đó kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA và NGO. Phạm vi giám sát đợt gồm: kết quả vận động, thu hút, quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA, NGO trên địa bàn tỉnh; các dự án đang trong quá trình thực hiện kể từ khi triển khai đến 31/12/2013. Đối tượng được xác định là các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị có hoạt động liên quan đến công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA, NGO; các ban quản lý một số dự án đầu tư bằng nguồn vốn ODA, NGO; các tổ chức, gia đình, cá nhân thu hưởng chính sách từ dự án…

Dự kiến, Ban sẽ giám sát gián tiếp qua tổng hợp báo cáo của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương theo đề cương báo cáo; sẽ trực tiếp làm việc với một số sở, ban, ngành và một số Ban quản lý dự án, các công trình, mô hình cụ thể; tiến hành khảo sát hoặc phỏng vấn trực tiếp một số hộ dân được thực hưởng từ các dự án; sử dụng một số kết quả các đợt giám sát trước.

Để chuẩn bị cho đợt giám sát, thời gian qua, Đoàn giám sát đã xây dựng kế hoạch, đề cương; yêu cầu báo cáo, tổng hợp và nhiệm vụ thực tế thông qua hồ sơ, tài liệu liên quan để nâng cao hiệu quả giám sát. Theo kế hoạch, trong tháng 5, tháng 6 Đoàn sẽ trực tiếp làm việc với các sở, ngành liên quan; làm việc với các huyện, thị xã, thành phố và các Ban quản lý dự án; giám sát trực tiếp tại một số công trình của các dự án.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Trưởng ban Kinh tế cám ơn các thành phần Đoàn giám sát đã trực tiếp góp ý vào đề cương, nội dung, đối tượng, thời gian giám sát. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, khi Đoàn thực hiện giám sát tại các đơn vị cần phải trực tiếp làm rõ một số vấn đề như: việc thu hút nguồn vốn ODA, NGO đã được đầu tư đúng trọng điểm chưa; quá trình thực hiện việc thu hút vốn như thế nào; hiệu quả của việc đầu tư tính đến thời điểm Đoàn giám sát; việc quản lý các công trình được đầu tư xây dựng, nghiệm thu thanh quyết toán như thế nào. Kết quả giám sát dự kiến sẽ được báo cáo tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI trong tháng 7 tới…

 


    Ý kiến bạn đọc