Thống nhất nội dung, kế hoạch giám sát chuyên đề về Công tác quản lý Nhà nước về đất đai và môi trường trên địa bàn tỉnh
EmailPrintAa
15:17 13/04/2017

Ngày 13/4/2017, Đoàn giám sát HĐND tỉnh tổ chức làm việc để thống nhất nội dung Đề cương chi tiết và triển khai giám sát chuyên đề về “Công tác quản lý Nhà nước về đất đai và môi trường trên địa bàn tỉnh”. Cùng dự có lãnh đạo các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh; thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách và một số sở, ngành liên quan. Các đồng chí: Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát; Trần Viết Hậu - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban KTNS HĐND tỉnh, Phó trưởng đoàn giám sát chủ trì cuộc làm việc.

Theo Kế hoạch, Đoàn sẽ tập trung giám sát về: Công tác tham mưu và tổ chức thực hiện các chính sách, pháp luật về đất đai; các nội dung về công tác quản lý và sử dụng đất đai trong quá trình giao đất, cho thuê đất đối với doanh nghiệp và chủ đầu tư dự án.  Công tác quản lý bảo vệ môi trường, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm các dự án... Qua đó, đánh giá đúng thực trạng, kết quả đạt được, những tồn tại, vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện các văn bản pháp luật của Trung ương và địa phương về đất đai, môi trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2014-2016; từ đó có những kiến nghị, đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Văn Kỳ, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp, thành viên ban Kinh tế ngân sách phát biểu 

Thời gian triển khai thực hiện vào tháng 4-5/2017, Đoàn giám sát HĐND tỉnh sẽ tiến hành giám sát trực tiếp tại các đơn vị: Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc sở; Quỹ đầu tư phát triển; Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện (Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Hương Khê, Thạch Hà , thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh). Khảo sát thực tế và làm việc với một số tổ chức về quản lý, sử dụng đất được giao, thuê và công tác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Đoàn giám sát gián tiếp thông qua báo cáo đối với một số sở, ngành có liên quan và các huyện: Kỳ Anh, Lộc Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Vũ Quang và thị xã Hồng Lĩnh. Kết quả giám sát sẽ được tổng hợp trình Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu
 
...Đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh 

 

Tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự tập trung thảo luận về đối tượng, thời gian, cách thức khảo sát và các nội dung giám sát; đồng thời đóng góp ý kiến vào đề cương báo cáo của các đơn vị, tổ chức thuộc đối tượng giám sát. Các đại biểu thống nhất cao về việc tập trung giám sát sâu: Về lĩnh vực đất đai, giám sát công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính về giao đất, cho thuê đất của các tổ chức, cá nhân… Đối với lĩnh vực môi trường, tập trung giám sát về kết quả thực hiện Nghị quyết 132 của HĐND tỉnh, trong đó trọng tâm là công tác quản lý, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt ở đô thị, nông thôn; giám sát môi trường trong các khu, dự án chăn nuôi; kiểm tra, giám sát rác thải trong làng nghề, cụm, khu tiểu thủ công nghiệp; công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đối với các dự án lớn trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu

 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát Nguyễn Thị Nữ Y ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời đề nghị các thành viên Ban, các sở, ngành có liên quan tiếp tục tham gia ý kiến về nội dung, chương trình, kế hoạch giám sát để Đoàn chỉnh sửa, hoàn chỉnh và tiến hành triển khai đợt giám sát chuyên đề bảo đảm yêu cầu, hoàn thành đúng thời gian đề ra và đạt được hiệu quả cao nhất.


    Ý kiến bạn đọc