Ban Pháp chế HĐND làm việc tại thị xã Kỳ Anh
EmailPrintAa
10:49 31/10/2016

Sáng ngày 28/10/2016, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh về “xử lý các vụ việc tồn đọng trong khiếu nại, tố cáo, phản ánh của tổ chức, công dân”. Tham dự có các thành viên ban Pháp chế, thành viên Đoàn giám sát, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực,Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh   

 

Trong 9 tháng đầu năm 2016, trên đại bàn thị xã Kỳ Anh số lượng công dân và đơn thư khiếu nại, tố cáo nhìn chung có xu hướng tăng, phát sinh nhiều vụ khiếu kiện, nội dung khiếu khiếu nại, tố cáo chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, GPMB, sự cố môi trường biển, việc cấp giấy CNQSD đất, cấp đất tái định cư và bồi thường, hổ trợ GPMB để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Trong 20 đơn có 13 đơn thuộc thẩm quyền của UBND thị xã và cho tới thời điến nay, UBND thị xã đã giải quyết 7/13 đơn thư, còn 6 sự việc đang được thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục xử lý

Nguyên nhân của các vụ việc tồn đọng do nhiều khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết ban đầu của cấp xã nhưng chưa được các địa phương thực hiện tốt; người khiếu nại có thái độ bất hợp tác, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây khó khăn cho các cấp chính quyền trong tiếp nhận, xử lý…


Đồng chí Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh phát biểu

 

Từ đầu năm đến nay, thị xã Kỳ Anh đã tiếp 126 lượt với 384 công dân, trong đó có 12 đoàn đông người với 287 công dân. Các cuộc tiếp dân đã được thực hiện đúng luật, đúng quy trình, các ý kiến kiến nghị, phản ánh đã được trao đổi, tiếp thu, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công dân.

 


Đồng chí Trần Hậu Tám, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, thành viên ban Pháp chế phát biểu  

 

Đồng chí Trần Ngọc Thanh, Chính ủy bộ đội biên phòng tỉnh, thành viên ban Pháp chế... 

 

Tại cuộc làm việc, các đại biểu, thành viên Đoàn giám sát và UBND thị xã Kỳ Anh đã phân tích về tình hình thực tế, nguyên nhân của việc tồn đọng kéo dài và nêu lên các giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài của công dân.

 

 Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế ghi nhận những kết quả của thị xã trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn, mà nhất là trong việc tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó đề nghị thị xã Kỳ Anh tiếp thu các ý kiến phát biểu của các đại biểu, thành viên đoàn giám sát tại buổi làm việc, các ý kiến, kiến nghị của thị xã đoàn giám sát sẽ tiếp thu để làm việc với các ngành liên quan để báo cáo với Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp tới. 


    Ý kiến bạn đọc