Ban pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại huyện Kỳ Anh
EmailPrintAa
13:48 19/03/2014

Ngày 17/3, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức khảo sát, làm việc tại huyện Kỳ Anh lấy ý kiến góp ý vào đề án thành lập thị xã mới. Tham dự làm việc có các thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ban chỉ đạo thành lập Thị xã và huyện mới Kỳ Anh, Thường trực HĐND, UBND huyện, các phòng chuyên môn, lãnh đạo một số xã trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đoàn giám sát đi khảo sát thực địa tại xã Kỳ Trung

 

Trước khi làm việc với huyện, đoàn giám sát dành buổi sáng đi khảo sát thực địa tại các địa điểm mà tư vấn có phương án xây dựng Trung tâm hành chính của thị xã mới và các xã dự kiến sẽ xây dựng Trung tâm hành chính của huyện Kỳ Anh sau khi chia tách, như xã Kỳ Tiến, Kỳ Trung, Kỳ Thịnh… Tại các điểm khảo sát, đoàn giám sát đã nghe đơn vị tư vấn, huyện, xã và các cơ quan chuyên môn phân tích, đánh giá, nêu rõ các ưu điểm, những mặt còn hạn chế trong từng phương án. Đồng thời tranh thủ nắm bắt thông tin dư luận, tâm tư nguyện vọng của chính quyền và nhân dân về các vấn đề có liên quan trong quá trình khảo sát.

Tại buổi làm việc chung với UNND huyện Kỳ Anh, đoàn đã được nghe Ban chỉ đạo trình bày các phương án về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh và thị xã mới. Theo đó, lúc đầu tư vấn đã đề xuất 9 phương án, sau 18 lần điều chỉnh lựa chọn nay chỉ còn 3 phương án mang tính khả thi cao nhất được đưa ra. Ban chỉ đạo cũng đã trình bày các phương án xây dựng khu vực nội thị của thị xã trong tương lai. Đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các phòng chuyên môn, ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã trên địa bàn đã tham gia phát biểu góp ý về nhiều nội dung như tên gọi thị xã mới, tâm tư người dân, các thuận lợi khó khăn của mỗi phương án lựa chọn.

Đoàn giám sát làm việc chung với huyện Kỳ Anh

 

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của địa phương về các vấn đề có liên quan và đề nghị lãnh đạo huyện Kỳ Anh và BCĐ thành lập thị xã cần tập trung nghe kỹ hơn các ý kiến góp kiến, thuyết trình đầy đủ các vấn đề liên quan đề án; dự kiến các định hướng quy hoạch cụ thể, cần xử lý các bất hợp lý một cách kịp thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, xác định vị trí các phường xã cho hợp lý; xem xét, đánh giá kỹ các địa điểm để xây dựng trung tâm huyện lỵ, điều chỉnh địa giới hành chính, ranh giới khu vực nội thị, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai để trình bày trước BTV Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xem xét quyết định.


    Ý kiến bạn đọc