Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 15
EmailPrintAa
15:52 03/07/2020

Chiều 03/7, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã tiến hành thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII. Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng chủ trì cuộc làm việc. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.

Tại cuộc làm việc, Sở Nội vụ đã trình bày các tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn tại các xã, thị trấn thuộc các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên; việc điều chỉnh số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020.

Đại biểu Trần Hậu Tám, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Việc s áp nhập, đặt tên và đổi tên thôn tại các xã, thị trấn thuộc các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên là cần thiết

Qua làm việc, các đại biểu thống nhất cho rằng: Việc sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn tại các xã, thị trấn thuộc các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên là cần thiết, nhằm tránh tình trạng trùng tên, tổ dân phố tại các địa phương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; đảm bảo quy mô thôn, tổ dân dân phố theo quy định; tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền cấp xã; đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Các đại biểu cũng thống nhất với tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc điều chỉnh số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020. Theo đó, tổng số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020 là 27.116 biên chế.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng: Đề nghị tiếp thu các ý kiến phát biểu của Ban để hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết

Kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ tiếp tục hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

Cũng tại cuộc làm việc, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thống nhất nội dung báo cáo thẩm tra và kết quả hoạt động của Ban trình Kỳ họp thứ 15.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc