Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 4
EmailPrintAa
17:34 07/07/2017

Chiều ngày 7/7/2017, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc điều chỉnh, sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố tại các xã Cẩm Hưng, Cẩm Dương, Cẩm Duệ, Cẩm Sơn, Cẩm Nhượng và thị trấn Thiên Cầm huyện Cẩm Xuyên; tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
 

Theo Đề án, do quy mô, bộ máy cồng kềnh, chi trả ngân sách tốn kém, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phân tán, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển theo hướng xây dựng nông thôn mới; một số thôn, tổ dân phố có nhiều điều kiện thuận lợi về điều kiện tự nhiên, tập quán dân cư, xã hội và các điều kiện để sáp nhập; việc lấy tên gọi theo số học chưa phát huy được các giá trị văn hóa của làng xưa, không gắn liền với các địa danh, di tích lịch sử, phong tục tập quán của làng, nguyện vọng của cán bộ và Nhân dân các xã… nên việc sáp nhập, đổi tên các thôn là phù hợp với yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của Nhân dân.

Giám đốc Sở Nội vụ, Nguyễn Phi Quang
 

Đề án nêu rõ, sau sáp nhập và đặt tên thôn, xã Cẩm Hưng có 9 thôn, giảm 6 thôn; xã Cẩm Dương có 9 thôn, giảm 1 thôn; xã Cẩm Duệ có 12 thôn, giảm 1 thôn; xã Cẩm Sơn có 9 thôn, giảm 1 thôn; xã Cẩm Nhượng có 9 thôn giảm 2 thôn; thị trấn Thiên Cầm có 9 tổ dân phố, giảm 1 tổ dân phố. Sau sáp nhập trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên giảm 11 thôn, 1 tổ dân phố và đổi tên các thôn phù hợp với thực tiễn.

Đại biểu Đặng Quốc Cương, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên phát biểu
 

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đề nghị Sở Nội vụ làm rõ cơ sở thực tế, quy định của Bộ Nội vụ về quy mô thôn, tổ dân phố; quy trình sáp nhập các thôn; căn cứ của việc điều chỉnh các hộ của thôn này sang thôn khác... Đồng thời, đại biểu cũng đề nghị Sở Nội vụ sửa đổi, điều chỉnh một số vấn đề trong tờ trình, dự thảo nghị quyết; góp ý cụ thể các nội dung trong báo cáo giám sát chuyên đề về “công tác tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập”.


    Ý kiến bạn đọc