Ban Pháp chế làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo và Sở Nội vụ
EmailPrintAa
08:02 06/03/2013

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 13/6/2011, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo và Sở Nội vụ về việc xây dựng kế hoạch biên chế cho sự nghiệp giáo dục năm 2011 - 2012. Đồng chí Thiều Đình Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Sau khi đại diện Lãnh đạo Sở GD - ĐT, Sở Nội vụ báo cáo kế hoach xây dựng biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2011 - 2012 và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự buổi làm việc, đồng chí Thiều Đình Duy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Pháp chế đã biểu dương sở Nội vụ và sở Giáo dục - Đào tạo đã chuẩn bị nội dung cho buổi làm việc đầy đủ, chu đáo; trong quá trình xây dựng kế hoạch đã bám sát vào điều kiện thực tế của từng địa phương, bám vào các quy định của Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục - Đào tạo, do vậy đã tính toán khá cụ thể cho nhu cầu biên chế từng cấp học, môn học và ở từng địa phương. Tuy nhiên, việc giải quyết biên chế thừa của ngành giáo dục là một vấn đề khó, đã được đặt ra trong nhiều năm, nhưng cũng chưa giải quyết được. Theo báo cáo thì năm học này toàn ngành dư 1103 biên chế, nguyên nhân chủ yếu là do thay đổi cơ cấu bộ môn, sát nhập trường, giảm số lớp, số học sinh... năm học 2011 - 2012 và những năm tiếp theo xu hướng đó tiếp tục tăng lên, do vậy việc giải quyết dôi dư biên chế cho ngành cần có thời gian và các giải pháp đồng bộ.

Để HĐND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổng biên chế của ngành năm học 2011 - 2012 tại kỳ họp tới, yêu cầu 2 sở tham mưu cho UBND tỉnh hoàn chỉnh cáo cáo thực hiện kế hoạch biên chế năm 2010 - 2011 và kế hoạch năm 2011 - 2012; tìm giải pháp hợp lý để không tăng biên chế, trước mắt ngừng việc tiếp nhận, thuyên chuyển nơi khác về; đối với số lượng giáo viên thiếu thực hiện việc cân đối, điều chuyển trong phạm vi toàn tỉnh; đối với các bộ môn đặc thù (nhạc, họa, ngoại ngữ, tin học, thể dục) nếu còn dôi dư ở bậc THCS, yêu cầu các huyện, thành, thị xã cân đối điều chuyển xuống dạy ở các trường tiểu học... Tuy nhiên, để có sự chủ động trong việc sắp xếp, bố trí biên chế cho ngành trong thời gian tới, 2 sở phải xây dựng đề án tham mưu cho UBND tỉnh về việc giải quyết triệt để tình trạng thừa biên chế hiện nay và sắp xếp, qui hoạch lại hệ thống trường học trong toàn tỉnh khoa học, hợp lý bảo đảm tính bền vững lâu dài.

Lưu Thành

 


    Ý kiến bạn đọc