Ban Pháp chế làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN &PTNT)
EmailPrintAa
18:29 13/05/2015

Ngày 12/5/2015, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Sở NN & PTNT để nghe báo cáo: “Công tác tổ chức, biên chế công chức, viên chức; tình hình thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ - CP của Chính phủ về quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức” và kết quả thực hiện Nghị quyết 26/2011/NQ - HĐND của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc

Thực hiện Nghị quyết số 26/2011 của HĐND tỉnh về sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, Sở NN&PTNT đã tổ chức sắp xếp và rút gọn biên chế công chức, viên chức theo quy định. Trước khi thực hiện nghị quyết 26, tổ chức bộ máy của sở có: 8 phòng chuyên môn, 9 chi cục, 17 đơn vị sự nghiệp, 11 ban quản lý dự án chuyên trách và không chuyên trách. Sau khi tiến hành sắp xếp, hiện tại còn: 6 phòng chuyên môn nghiệp vụ, 9 chi cục quản lý nhà nước, 11 đơn vị sự nghiệp và 2 ban quản lý dự án. Ngoài ra, đơn vị còn được giao quản lý 4 doanh nghiệp Nhà nước thuộc ngành gồm công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và dịch vụ Hương Sơn, Chúc A, Công ty TNHH Thủy lợi Nam và Bắc Hà Tĩnh. Đội ngũ lãnh đạo gồm giám đốc và 7 phó giám đốc, 28 trưởng phòng, 44 phó phòng. Hiện biên chế thuộc Sở NN&PTNT được giao gồm 916 người, trong đó có 434 công chức, 425 viên chức, 57 hợp đồng 68. Tuy nhiên, hiện nay sở mới chỉ có 766 người.

Đối với công tác tuyển dụng công chức, từ khi thực hiện Luật công chức từ năm 2010 đến nay, UBND tỉnh đã tổ chức 01 đợt tuyển công chức vào năm 2012, trong đó sở có 16 chỉ tiêu tuển dung, sở đã phối hợp tốt với sở Nội vụ trong quá trình tổ chức tuyển dụng, nhất là trong việc tham mưu ra đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành chặt chẽ, bài bản, chất lượng cao và tính bảo mật tuyệt đối, kết quả tuyển dụng được 13/16 chỉ tiêu. Đối với việc tuyển dụng viên chức, sở đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển, bảo đảm tính công khai, minh bạch, theo đúng quy định chỉ tiêu, cơ cấu đã được UBND tỉnh phê duyệt; kết quả năm 2009 tuyển dụng được 29 viên chức,, năm 2010 tuyển dụng được 45 viên chức, từ năm 2011 đến nay do thực hiện kiện toàn, sắp xếp các đơn vị theo Nghị quyết 26, nên việc tuyển dụng viên chức chưa được thực hiện. Đối với việc thực hiện Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức, trong thời gian qua, Sở NN&PTNT cũng đã thực hiện tốt việc luân chuyển và chuyển đổi vị trí công tác đối với các cán bộ công chức, viên chức. Đặc biệt, trong năm 2014, đơn vị đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 121 người; 5 tháng đầu năm 2015 luân chuyển và chuyển đổi 81 vị trí công tác...


Đồng chí Nguyễn Huy Lợi - Phó giám đốc Sở NN & PTNT phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị định 158 của Chính phủ và Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh ở sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thời gian vừa qua, nhất là trong điều kiện tổ chức bộ máy của sở lớn hơn các sở khác rất nhiều và đội ngũ cán bộ lãnh đạo của sở thường xuyên có sự thay đổi. Đồng thời với việc sắp xếp tổ chức bộ máy, các nhiệm vụ chuyên môn cũng được Lãnh đạo sở tập trung chỉ đạo hoàn thành với mức độ cao, nhất là trong việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới... Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Nghị định 158 của Chính phủ, Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu lưu ý Lãnh đạo sở cần tập trung: tiến hành rà soát lại chức năng nhiệm vụ của các đơn vị sau khi được kiện toàn; chuẩn bị nội dung tham mưu cho UBND tỉnh tiến hành sơ kết việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh, trên cơ sở đó kiến nghị sửa đổi bổ sung nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; kịp thời xây dựng đề án và sớm kiện toàn tổ chức bộ máy theo Nghị định 24 của Chính phủ và Thông tư 14, liên bộ Nội vụ và Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, xây dựng phương án giải quyết tổ chức bộ máy, biên chế phát sinh sau khi kiện toàn; rà soát lại số lượng lao động đã hợp đồng, chỗ nào thực sự cần thiết có phương án cụ thể để tuyển dụng sau khi UBND tỉnh đồng ý; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị định 158 của Chính phủ, nhất là các vị trí nhạy cảm như quản lý tài chính, quản lý dự án, quản lý cán bộ... Đối với các kiến nghị đề xuất của ngành Ban tiếp thu và có ý kiến cụ thể với các đơn vị có liên quan. 


    Ý kiến bạn đọc