Ban pháp chế phối hợp với Ban VH-XH Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Chi cục Quản lý thị trường
EmailPrintAa
15:08 16/01/2014

Chiều 13/01/2014, Ban Pháp chế và Ban VHXH Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường về công tác quản lý an toàn thực phẩm, công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, giải pháp đảm bảo thị trường trước, trong và sau tết. Tham dự buổi làm viêc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV,UV TT HĐND tỉnh, các thành vien Ban Pháp chế và Ban VHXH; Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Chi Cục ATVSTP, đại diện lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường và các phòng ban liên quan của Chi cục Quản lý thị trường. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu – Trưởng Ban Pháp chế và đồng chí Đoàn Đình Anh- Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Hà Tĩnh hiện có 11.830 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 2.985 hộ kinh doanh lương thực, thực phẩm; 2.289 khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống; 6.556 hộ kinh doanh bách hóa, tạp hóa. Thời gian qua công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn thực phẩm được Chi cục Quản lý thị trường quan tâm phối hợp chặt chẽ. Chi cục đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, đặc biệt tập trung vào các thời điểm: tết nguyên đán, tháng hành động vì chất lượng VSATTP, Trung thu.... Năm 2013, qua kiểm tra đã xử lý 855 vụ vi phạm; xử phạt hành chính gần 1,3 tỷ đồng, tịch thu một số lượng lớn hàng hóa vi phạm gồm : 700kg giò chả, 250 kg bánh kẹo không rõ nguồn gốc, 570kg gà, 32kg mực khô xé nhỏ, 52kg hàn the, 4000 que kem, 97kg bột ngọt, 280 lon nước giải khát  và nhiều hàng hóa vi phạm khác.

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

 

Tại buổi làm việc, các thành viên của Ban Pháp chế và Ban VHXH và Chi cục QLTT cùng trao đổi về các vấn đề còn vướng mắc trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, bình ổn giá và chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh ta. Những khó khăn của Chi cục quản lý thị trường về nhân lực, kinh phí và phối hợp với các ngành liên quan trong việc thực hiện Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 38 và công tác quản lý hàng hóa trên thị trường. Đại diện Ban Văn hóa xã hội, Ban pháp chế HĐND tỉnh đã chia sẻ những khó khăn của Chi cục quản lý thị trường, đồng thời nhấn mạnh thời gian tới Chi cục cần tăng cường công tác quản lý trong đó có công tác tham mưu; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát tập trung vào một số mặt hàng thiết yếu trong dịp tết, đặc biệt chú ý hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường ảnh hưởng đến người dân; tăng cường công tác tuyên truyền cảnh báo hướng dẫn người dân về lựa chọn hàng hóa, thực phẩm an toàn, chất lượng ... Những đề xuất của Chi cục, đoàn sẽ trình lên các cấp có thẩm quyền để có hướng giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc