Ban Pháp chế thẩm tra các báo cáo, đề án trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh
EmailPrintAa
22:24 11/12/2013

Chiều ngày 10/12/2013, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã họp thẩm tra các báo cáo, đề án trình ra kỳ họp. Tham dự buổi là việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo các ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban chủ trì làm việc.

Sau khi nghe báo cáo về kết quả thực hiện biên chế hành chính, sự nghiệp 2013, kế hoạch năm 2014; đề án điều chỉnh địa giới hành chính các xã liên quan đến Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang; báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; báo cáo công tác của viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân; báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân và của Cục thi hành án dân sự tỉnh, các đại biểu cơ bản đồng tình. Đối với báo cáo về kết quả thực hiện biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2013, Ban đề nghị cần đánh giá kết quả thực hiện cụ thể hơn, những khó khăn, thuận lợi trong qua trình thực hiện; giao kế hoạch biên chế 2014 cho Trung tâm giáo dục xã hội tỉnh; ra soát điều chỉnh các nhóm cán bộ, viên chức trên các lĩnh vực để bố trí, điều chỉnh phù hợp; xây dựng đề án giải quyết số lượng giáo viên dôi dư phù hợp với tình hình cụ thể của tinh kể cả trước mắt và lâu dài.

Đồng chí Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang phát biểu tại cuộc làm việc

 

Đối với đề án điều chỉnh địa giới hành chính các xã liên quan đến Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, ban đề nghị cần bảo đảm thống nhất, chính xác về số liệu; tính toán kinh phí để thực hiện đề án … Các báo cáo thẩm tra của ban nhất trí với nhận định, đánh giá của UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp, đồng thời cũng nêu lên một số lưu ý trên các lĩnh vực: về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật và hoạt động tư pháp; về công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực; đồng thời nêu lên một số kiến nghị cần được tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong năm 2014.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan chuyên môn và thống nhất trình ra kỳ họp các báo cáo, đề án của UBND tỉnh và các cơ quan Viện kiểm sát, Tòa án tỉnh và Cục thi hành án dân sự đã dự thảo. Đồng thời đề nghị sở Nội vụ, UBND huyện Vũ Quang, các cơ quan có liên quan hoàn chỉnh các báo cáo, đề án trên cơ sở góp ý của các đại biểu trước ngày 12/12.


    Ý kiến bạn đọc