Cần xây dựng Đề án về tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập
EmailPrintAa
09:34 27/04/2017

Ngày 26/4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì làm việc với Bệnh viện phục hồi chức năng và Bệnh viện mắt trực thuộc Sở Y tế về “Công tác tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Cùng dự có lãnh đạo và thành viên Ban Pháp chế; lãnh đạo các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ngành có liên quan.
Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh
 

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, hoạt động theo Quyết định 2679/QĐ-UBND tỉnh ngày 15/9/2015, với chức năng, nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và tổ chức an dưỡng cho người bệnh và các đối tượng khác có nhu cầu. Hiện tại bệnh viện có 4 phòng và 8 khoa chuyên môn (Khám bệnh và cấp cứu, Vật lý trị liệu, Nội - Nhi, Bệnh người cao tuổi, Y học cổ truyền, Cận lâm sàng, Dược - VTYT, Dinh dưỡng). Tổng số công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị là 126 cán bộ; trong đó có 97 biên chế và 29 cán bộ hợp đồng, hiện đơn vị còn thiếu 04 biên chế. Nhìn chung, thời gian qua bệnh viện đã từng bước kiện toàn, bổ sung, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực chuyên môn, đề án vị trí việc làm và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đoàn Đình Anh, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh
 

Đối với Bệnh viện Mắt, được thành lập theo Quyết định số 2369/QĐ-UBND tỉnh và đi vào hoạt động từ tháng 8/2016 trên cơ sở kiện toàn từ Trung tâm Mắt. Đơn vị thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính là khám và điều trị bệnh nhân chuyên khoa mắt trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về lĩnh vực Mắt cho các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới; phát triển mạng lưới và công tác chăm sóc mắt cộng đồng và phòng chống mù lòa... Đến nay, bệnh viện có 2 phòng và 4 khoa (Khám bệnh - cận lâm sàng, Phẩu thuật, Điều trị tổng hợp, Dược - Vật tư y tế); với tổng số công chức, viên chức, người lao động là 33 người. Thời gian qua, bệnh viện luôn thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và hoạt động đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế
 

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh; những bất cập trong cơ cấu tổ chức bộ máy hiện nay; lộ trình và hướng phát triển trong thời gian tới; việc quản lý, sử dụng tài chính ngân sách của đơn vị; công tác phối kết hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác khám, chữa bệnh; việc đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chuyên sâu, lành nghề, nhất là kỹ thuật viên ở các đơn vị... Đồng thời, kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và hỗ trợ kinh phí để xây dựng phát triển bệnh viện đáp ứng đủ cho yêu cầu khám và điều trị cho người nhân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế, Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận những thành tích đã đạt được và chia sẽ những khó khăn của các đơn vị thời gian qua. Thời gian tới, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nhất là chú trọng đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị; xem xét xây dựng lộ trình, phương án cụ thể về vấn đề tự chủ kinh phí đảm bảo chi thường xuyên ở các đơn vị; sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm hợp lý để các đơn vị hoạt động đạt hiệu quả, đảm bảo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Nhân dân… Đối với những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, Ban Pháp chế HĐND tỉnh sẽ tiếp thu và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.


    Ý kiến bạn đọc