Đoàn Giám sát HĐND tỉnh làm việc với sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
EmailPrintAa
18:08 28/05/2014

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng ngày 28/5/2014 Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để giám sát " kết quả kiểm tra, rà soát và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật từ năm 2011 đến năm 2014; tính hợp hiến, hợp pháp của văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các cấp ban hành”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu- Trưởng ban Pháp chế, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì cuộc làm việc.

Trong thời gian qua, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn. Do vậy các văn bản do sở tham mưu cơ bản đều bảo đảm được tính hợp hiến, thống nhất, đồng bộ với quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh. Hàng năm, ngoài việc thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh, của sở Tư pháp về rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo tùng thời kỳ, sở đã có văn bản chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc đăng ký chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để có phương án đè xuất, sửa đổi, bổ sung.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc sở Nông nghiệp và PT nông thôn phát biểu tại cuộc làm việc

 

Qua quá trình kiểm tra, rà soát, tính từ năm 1991 đến nay có 43 văn bản quy phạm pháp luật, 23 văn bản có chứa quy phạm pháp luật còn hiệu lực thi hành; 08 văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ; 06 văn bản đề nghị được bổ sung, sửa đổi. Phát biểu kết thúc buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu đánh giá cao kết quả kiểm tra, tự rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật của ở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thời gian qua; đồng thời lưu ý trong thời gian tới Lãnh đạo sở cần quan tâm: bố trí cán bộ làm công tác kiểm tra, rà soát văn bản về một đầu mối, trong khi chưa thành lập được Phòng pháp chế theo Nghị định của Chính phủ; quan tâm tham mưu cho HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tiếp tục tăng cường rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu cho HĐND, UBND sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp với Hiến pháp mới và các văn bản luật khác mới được ban hành; làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn để nâng cao chất lượng tham mưu các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND tỉnh ban hành.


    Ý kiến bạn đọc