Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
15:14 29/10/2015

Ngày 28/10/2015, Đoàn giám sát HĐND tỉnh về “Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, dân sự, kinh tế liên quan đến giải quyết công việc của công dân và doanh nghiệp” do đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát tại thành phố Hà Tĩnh. Trước khi làm việc với UBND thành phố, đoàn đã làm việc với xã Thạch Hạ và phường Thạch Linh, tham dự cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và một số cơ quan liên quan.

 


Chủ tịch UBND xã Thạch Hà Nguyễn Sông Hàm báo cáo

 

Theo báo cáo, thời gian qua thành phố Hà Tĩnh đã thường xuyên chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc và thường xuyên đôn đốc các phòng triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến cải cách hành chính, coi đó là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa trọng tâm xuyên suốt, tạo tiền đề cho các bước đột phá trong hoạt động điều hành của thành phố và đã có những kết quả đáng ghi nhận; Trong đó, đã thực hiện nghiêm túc việc xiết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, kịp thời ban hành kế hoạch triển khai, minh bạch các quy trình hồ sơ tại các trụ sở, trên cổng điện tử, đầu tư kiện toàn các bộ phận một cửa và xây dựng một cửa điện tử, thực hiện rà soát và giảm được ½ thời gian và giảm 1/3 thủ tục hành chính theo kế hoạch của tỉnh, đã tiến hành cung cấp 19 dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, cung cấp 49 mức độ 2 và đang áp dụng mức độ 3 vào cuối năm 2015 và triển khai dự án chính quyền điện tử liên thông tại xã Thạch Hạ và phường Bắc Hà thời gian tới. Quan tâm bố trí cán bộ và thực hiện hoán đổi công việc tại các bộ phận nên đã cắt giảm thời gian, thành phần hồ sơ, đơn giản quy trình, giúp doanh nghiệp người dân dễ hiểu, dễ tra cứu, tiết kiệm thời gian. Trong năm 2014 và 10 tháng năm 2015, UBND thành phố đã cắt giảm 643/1.232 thủ tục hành chính, giải quyết 13.319 hồ sơ, tại 16 phường, xã đã giải quyết được 120.658 hồ sơ.


Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc với UBND phường Thạch Linh

 

Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính của thành phố thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc đầu tư cho các phòng giao dịch một cửa còn chưa đúng mức, một số thủ tục còn chưa đồng bộ, công tác tuyên truyền đối với nhân dân chưa được phát huy nên ảnh hưởng đến thời gian giải quyết quy trình thủ tục, công tác phối kết hợp với các sở, ngành trong giải quyết các thủ tục hành chính chưa nhanh và hiệu quả cao.

 Phát biểu tại các cuộc làm việc, đồng chí trưởng đoàn giám sát và các đại biểu đã ghi nhận những kết quả và chia sẻ những khó khăn hiện tại của thành phố. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới cần tăng cường chỉ đạo các xã, phường thực hiện rà soát các thủ tục chú ý sắp xếp bố trí nhân lực cán bộ, các địa điểm giao dịch một cửa. Tăng cường tổ chức tập huấn; tích cực tham mưu, kiến nghị với các sở, ban, ngành các thủ tục chưa hợp lý để kịp thời bổ sung, sửa đổi nhằm đơn giản hóa trong việc giải quyết các TTHC. Đối với các kiến nghị và đề xuất của thành phố, đoàn giám sát đã tiếp thu, xem xét, tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.


    Ý kiến bạn đọc