Kịp thời xây dựng đề án vị trí việc làm, ổn định tổ chức bộ máy
EmailPrintAa
17:52 25/10/2018

Chiều ngày 25/10, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì cuộc làm việc của Ban với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn về tình hình tổ chức, biên chế, người lao động; việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, những tồn tại, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của Đơn vị.

Cùng dự có Trưởng, Phó các ban HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Ban Quản lý dự án được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 3027/QĐ-UBND ngày 18/10/2017 trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và xây dựng hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang tỉnh và 02 Ban cũ trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh phát biểu

 

Sau khi được thành lập, Ban Quản lý dự án tiếp tục từng bước hoàn chỉnh bộ máy hoạt động, đến nay tổng số viên chức, lao động hợp đồng của Ban Quản lý dự án là 99 người (gồm: 19 biên chế và 80 lao động hợp đồng), được bố trí vào làm việc tại các phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Hành chính - Kế toán và thành lập 03 Tổ điều hành dự án để tiếp tục theo dõi, tham mưu thực hiện các dự án dở dang còn lại.

Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bùi Nhân Sâm phát biểu

 PGĐ Sở NN&PTNT, Giám Giám đốc Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT Nguyễn Bá Đức phát biểu

 

Liên quan đến việc bàn giao các dự án, đến nay vẫn còn 07 dự án chưa có ý kiến chuyển Chủ đầu tư của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nên việc tổ chức thực hiện các dự án gặp nhiều khó khăn, không giải ngân được nguồn vốn; hiện Ban Quản lý dự án cùng với Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục làm việc với Bộ để có chủ trương chuyển Chủ đầu tư các dự án này… Đồng thời, Ban quản lý dự án cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động tại Ban Quản lý các dự án XDCB ngành do không còn kinh phí hoạt động nên nợ lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… và bổ sung kế hoạch vốn đối ứng năm 2018 hoặc tạm ứng kế hoạch vốn đối ứng năm 2019 đối với các dự án ODA để sử dụng cho chi phí quản lý dự án.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu kết luận 

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu và các thành viên Ban ghi nhận sự nổ lực, cố gắng và chia sẽ những khó khăn, vướng mắc của Đơn vị. Đồng thời đề nghị: rà soát lại tổ chức bộ máy, đội ngũ viên chức, người lao động, xác định rõ từng vị trí gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để sớm hoàn thiện đề án vị trí việc làm, ổn định tổ chức bộ máy; tiếp tục tham mưu, làm việc với Bộ sớm có chủ trương chuyển Chủ đầu tư các dự án của các Ban cũ để tiếp tục triển khai thực hiện. Ngoài ra, kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách; xem xét, nghiên cứu phương án hỗ trợ để trả nợ lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

 

 


    Ý kiến bạn đọc