Ngành Y tế cần tham mưu bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân
EmailPrintAa
22:41 24/05/2019

Chiều 24/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND về “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2018” do đồng chí Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y Tế.
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn Báo cáo

Trong thời gian từ năm 2015 đến 2018, Sở Y tế để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, hướng tới sự hài lòng của nhân dân, ngành Y tế Hà Tĩnh đã tập trung quyết liệt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp CCHC và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Theo báo cáo, đến tháng 6/2018, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) có hiệu lực cấp tỉnh của ngành là 148 thủ tục và cấp huyện là 4 thủ tục. Sở Y tế đã cắt giảm thời gian xử lý so với tổng số thời gian ban đầu đạt 1.061/4.315 ngày, tương đương với tỷ lệ cắt giảm là 25%. 100 TTHC được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cổng thông tin điện tử của sở. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong giai đoạn 2015-2018 là 5.708 hồ sơ, 100% thủ tục được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn. Ngành cũng là đơn vị đi đầu cả nước trong việc xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà

Đối với công tác cải cách TTHC, ngành y tế còn tập trung cao cho công tác cải cách bộ máy. Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trên cơ sở sáp nhập 6 trung tâm chuyên khoa cấp tỉnh; thành lập Trung tâm Pháp y và Giám định Y khoa trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị: Trung tâm Giám định Y khoa và Trung tâm Pháp y; giảm 18 khoa, phòng, các chi cục, đơn vị sự nghiệp; toàn ngành tinh giản được 140 biên chế…Ngoài ra, Ngành Y tế cũng đã tập trung cho công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành, quản lý tại các đơn vị; triển khai ứng dụng và khai thác kịp thời dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của ngành luôn nằm trong tốp đầu của cả nước.

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh ​Hoàng Anh Đức

Tại buổi làm việc các thành viên đoàn giám sát cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC như: Việc xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế chậm tiến độ; việc thực hiện rà soát của ngành để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các quy định hành chính bấp cập, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; việc quyết toán chi phí khám chữa bệnh chậm, gây khó khăn cho các đơn vị trong hoạt động…; hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 còn thấp.

Trưởng ban Pháp chế HĐN tỉnh Nguyễn Huy Hùng phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng đánh giá cao kết quả trong CCHC của Sở Y tế thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế như: Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện lộ trình CCHC theo chương trình tổng thể của quốc gia, Bộ Y tế và của tỉnh; tiếp tục chỉ đạo các cở sở y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Ngành cần tiếp tục tham mưu tỉnh để bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân cho phù hợp với thực tiễn…Đối với các kiến nghị, đề xuất của Sở Y tế liên quan đến tổ chức biên chế, bộ máy, cơ chế chính hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đoàn giám sát tiếp thu, tổng hợp trình lên HĐND tỉnh và các cấp có thẩm quyền.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc