Sở KH & CN: Cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Nghị định số 158/2007/NĐ-CP
EmailPrintAa
09:16 01/06/2015

Chiều ngày 29/5/2015, Đoàn giám sát HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Sở Khoa học & Công nghệ về công tác tổ chức, biên chế công chức, viên chức; tình hình thực hiện Nghị định 158/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về quy định danh mục các vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức và kết quả thực hiện Nghị quyết số 26/NĐ-HĐND ngày 16/12/2011 của HĐND tỉnh về sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và tổ chức Hội. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng Ban Pháp chế chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu- Trưởng ban Pháp chế ​HĐND tỉnh...

Thực hiện Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, sau khi sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, hiện Sở KH&CN còn 5 phòng chuyên môn nghiệp vụ và 4 đơn vị trực thuộc. Hiện nay, Sở KH&CN có 69 CB,CNVC gồm: 41 công chức, 20 viên chức và 8 hợp đồng theo Nghị định 68. Các phòng, đơn vị sự nghiệp sau chuyển đổi hoạt động tích cực, hiệu quả. Một số đơn vị sự nghiệp sau chuyển đổi mô hình đã tự trang trải được kinh phí, khẳng định tính đúng đắn của Nghị quyết.

...đồng chí Đỗ Khoa Văn - Giám đốc Sở KH & CN...

Hàng năm, Sở KH&CN căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế để đăng ký chỉ tiêu, cơ cấu tuyển dụng công chức theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ và tuyển dụng viên chức bằng hình thức xét tuyển. Việc xét tuyển luôn đảm bảo công khai, minh bạch, theo đúng quy định, chỉ tiêu, cơ cấu. Việc thực hiện chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao được Sở chú trọng, tính đến nay Sở đã thu hút 11 công chức, viên chức vào làm việc tại Sở.

Việc thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP về quy định danh mục các vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức được Sở KH&CN quan tâm thực hiện. Từ năm 2008 đến năm 2014, đơn vị đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 25 vị trí và trong năm 2015 sẽ tiến hành chuyển đổi vị trí từ 4-6 cán bộ.


...và đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Sở KH & CN trong việc thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP và Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND. Đồng thời, đề nghị thời gian tới Sở cần lưu ý một số vấn đề sau: tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt các chế độ chính sách, thi đua khen thưởng để kịp thời động viên các công chức, viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đối với một số đơn vị trực thuộc đặc thù Sở cần tham mưu để thực hiện đúng chủ trương của tỉnh; tiếp tục rà soát lại, đánh giá hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp nhất là những đơn vị sự nghiệp được giao theo cơ chế tự chủ để xác định mô hình quản lý, phát huy hiệu quả của các đơn vị này góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; quan tâm thực hiện tốt Nghị định số 158/2007/NĐ-CP, Nghị quyết số 26/NQ-HĐND của HĐND nhất là đối với 2 đơn vị được giao tự chủ theo lộ trình. Đối với những kiến nghị, đề xuất của Sở Đoàn giám sát ghi nhận và tổng hợp trình tại kỳ họp giữa năm nay của HĐND tỉnh.


    Ý kiến bạn đọc