Sớm hoàn chỉnh các nội dung trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
20:36 05/12/2018

Chiều 05/12, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc của Ban với các Sở: Nội vụ, Tài chính về các nội dung trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII.

Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo sở, ngành đã báo cáo tình hình thực hiện biên chế năm 2018, kế hoạch biên chế năm 2019 và các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về: việc thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung quy định về số lượng, mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và những người thực hiện nhiệm vụ khác ở thôn, tổ dân phố tại Nghị quyết số 165 của HĐND tỉnh; việc điều chỉnh, sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố, chuyển thôn thành tổ dân phố tại các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh và các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân, Hương Sơn và Hương Khê; đề nghị thông qua Nghị quyết quy định tạm thời một số chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế giai đoạn 2019-2021.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang

Theo báo cáo, biên chế công chức hành chính được giao là 2.438 biên chế, thấp hơn 26 biên chế so với Bộ Nội vụ giao, hiện có 2.140 người; chỉ tiêu lao động theo Nghị định số 68 của Chính phủ tại các cơ quan, đơn vị hành chính được giao là 186 người, hiện có 179 người. Về số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, biên chế được phê duyệt là 27.585 biên chế, vượt 84 người so với Bộ Nội vụ giao, hiện có 26.945 người; chỉ tiêu lao động theo Nghị định 68 là 174 người, hiện có 173 người; chỉ tiêu giáo viên mầm non theo Quyết định số 2059 của UBND tỉnh là 921 người, hiện có 910 người; số nhân viên hợp đồng lao động làm y tế trường học, kế toán tại các trường mầm non hiện có 265 người. Về số lượng người làm việc trong các tổ chức Hội được giao 147 người, hiện có 138 người; chỉ tiêu lao động theo nghị định 68 là 08 người, hiện có 08 người. Đối với số lượng người làm việc giao đơn vị thực hiện tự đảm bảo kinh phí trong các sự nghiệp công lập được giao 286 người; hiện có 200 biên chế và 06 HĐ 68.

Chủ tịch Hội Nông dân Bùi Nhân Sâm

Thực hiện nghiêm túc chủ trương, tinh giản biên chế, đến nay đã giảm 122 biên chế công chức hành chính, đạt tỷ lệ 47,84% và 1.613 biên chế viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập, đạt tỷ lệ 49,36% so với tổng kế hoạch tinh giản theo Nghị quyết 39 của HĐND tỉnh.

Thảo luận tại cuộc làm việc, thành viên Ban và các đại biểu tham dự cơ bản đồng tình với nội dung, số liệu tại các tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Đồng thời đề nghị: xem xét, nghiên cứu có cơ chế đặc thù tuyển dụng cho các công chức viên chức ở một số lĩnh vực, đơn vị như: kiểm lâm, ban quản lý rừng phòng hộ, trung tâm giáo dục lao động xã hội… Liên quan đến tờ trình đề nghị thông qua Nghị quyết quy định tạm thời một số chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế giai đoạn 2019-2021, đề nghị bỏ cụm từ "quy định tạm thời"; điều chỉnh lại cách tính hỗ trợ đối với cán bộ không chuyên trách tại Tổ dân phố.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng đồng tình với ý kiến của các đại biểu tham dự và lưu ý: các sở ngành tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu dự họp để nghiên cứu, cân nhắc, hoàn thiện các nội dung tham mưu UBND trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 8 sắp tới.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc