Tiếp tục quan tâm giải quyết chế độ chính sách của người lao động
EmailPrintAa
15:44 25/10/2018

Chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVII, sáng 24/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (Ban QLDA) về tình hình tổ chức, biên chế, người lao động; việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, những tồn tại, vướng mắc từ khi thành lập đến nay. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải; Trưởng, Phó các ban HĐND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan. Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì cuộc làm việc.

Đồng chí Võ Hồng Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

 

Ban quản lý dự án tỉnh được thành lập trên cơ sở sát nhập lại các Ban QLDA; sau sáp nhập Ban đã cơ bản hoàn thành khung năng lực, pháp lý để thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu, mục đích được giao. Hiện nay, Ban QLDA có 81 người, trong đó có 16 biên chế, có 7 phòng, ban, bộ phận; được giao làm chủ đầu tư quản lý dự án/ủy thác 23 dự án, trong đó có 8 dự án sử dụng nguồn vốn ODA và 15 dự án sử dụng nguồn vốn trong nước, các dự án triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, một số dự án đã hoàn thành đang thực hiện quyết toán.  

Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Lê Anh Dũng báo cáo kết quả hoạt động của Ban với đoàn
Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng
Phó ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga
 

Hiện Ban QLDA còn vướng một số khó khăn do Đề án việc làm của Ban QLDA phê duyệt chậm nên việc sắp xếp tổ chức nhân sự, phân công công việc, tuyển dụng… gặp khó khăn; một số dự án chưa có nguồn vốn để tiếp tục triển khai; một số công trình đã hoàn thành nhưng do dự toán thu chi duyệt chậm nên ảnh hưởng đến việc chậm thanh toán tiền lương, các chế độ chính sách cho người lao động, và các khoản chi phí vận hành; một số chưa hoàn thành theo kế hoạch nhưng nguồn ngân sách hạn chế...

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Huy Liệu
Chủ tịch Hội Nông dân Bùi Nhân Sâm
Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trần Hậu Tám
 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của Ban QLDA; đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban trong việc chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ, sắp xếp đội ngũ cán bộ ngay sau khi sáp nhập.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu
 

Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban QLDA cần tiếp tục kiện toàn tổ chức nhân sự, củng cố kiện toàn các phòng, ban chuyên môn, ban giám đốc; kịp thời tuyển dụng người lao động đảm bảo đúng vị trí việc làm, chất lượng, năng lực lao động; nội bộ Ban cần đoàn kết, chia sẻ công việc, minh bạch, công khai trong việc tuyển dụng, đảm bảo đúng quy định pháp luật; quan tâm giải quyết chế độ chính sách của người lao động. Nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ của Ban QLDA nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Bám sát các chủ trương, kế hoạch của tỉnh, Trung ương để chủ động lập kế hoạch, đề xuất các dự án nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà. Đối với các sở, ngành liên quan cần phối hợp, giúp đơn Ban trong việc tự chủ, nâng cao chất lượng hoạt động. Về các kiến nghị, đề xuất của Ban, Đoàn xin tiếp thu, tổng hợp, chuyển cấp có thẩm quyền xử lý.


    Ý kiến bạn đọc