Khảo sát công tác nước sạch, vệ sinh môi trường trong trường học tại Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
15:50 11/03/2015

Ngày 10/3/2015, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã khảo sát công tác nước sạch, vệ sinh môi trường tại một số trường học, gồm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở và THPT trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên do đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban VHXH làm trưởng đoàn. Tham dự có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Thường trực HĐND huyện và các cơ quan chức năng liên quan.

Đoàn khảo sát tại trường THCS Cẩm Lạc

Đoàn khảo sát đã đi xem xét thực tế tại 2 trường mầm non, 2 trường THCS, 1 trường Tiểu học  và 1 trường THPT. Qua khảo sát, nhận thấy trong toàn huyện có 3 đơn vị trường học có nguồn nước sạch, 6 đơn vị nguồn nước máy, 65 đơn vị có giếng khoan, 44 đơn vị có công trình vệ sinh riêng cho học sinh nam và nữ, 50 đơn vị có nhà vệ sinh riêng cho giáo viên. Nhìn chung các trường đã thực hiện công tác vệ sinh môi trường theo hướng dẫn của cấp trên, đã tuyên truyền, tư vấn đến tận từng lớp học; tham mưu cho chính quyền địa phương, ban cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể trong việc đảm bảo và nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước …


Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh

phát biểu tại cuộc làm việc

 

Qua khảo sát đoàn cho rằng công tác nước sạch, vệ sinh môi trường trong trường học trong tất cả các cấp học đều còn một số hạn chế như: Nhiều nơi phải xử lý nước do bị nhiễm phèn, chủ yếu là dùng nước khoan, nhiều công trình vệ sinh xuống cấp nghiêm trọng, nhiều trường chưa có thùng đựng rác, độ bền vững các công trình kém, quan tâm y tế học đường, khảo sát nguồn nước; chưa thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra; nguồn kinh phí cho nước uống sinh hoạt chưa đảm bảo, chi phí nước uống nhiều nơi còn do cha mẹ học sinh đóng góp.


Đồng chí Đoàn Đình Anh – Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh phát biểu

 

Tại các đơn vị được khảo sát, các đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú và Đoàn Đình Anh đã ghi nhận các kết quả đạt được, chỉ ra các tồn tại hạn chế, đồng thời lưu ý các đơn vị thời gian tới cần gắn việc xây dựng các công trình vệ sinh với quy hoạch tổng thể chung nhà trường, đa dạng hóa hình thức huy động đóng góp, tranh thủ các nguồn tài trợ, chính sách đầu tư, tăng cường vai trò quản lý của nhà trường, của ngành, của địa phương./.


    Ý kiến bạn đọc