Quan tâm tiếp dân, xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến chính sách người có công với cách mạng
EmailPrintAa
16:53 26/06/2018

Sáng ngày 26/6, đồng chí Đoàn Đình Anh - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc của Ban với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII. Cùng dự có đồng chí Võ Hồng Hải – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chủ trì cuộc làm việc

 

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Sở đã tích cực, chủ động bám sát các chủ trương, chính sách, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra, thực hiện tốt, đầy đủ chế độ, chính sách cho các đối tượng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở đã giải quyết việc làm cho 10.735 người, đạt 47,71% kế hoạch, bằng 105,71% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, xuất khẩu lao động 3.184 người, lao động làm việc tại tỉnh 4.769 người, lao động làm việc ngoại tỉnh 2.782 người. Tiếp nhận, xác nhận và giải quyết chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân cho 2845 trường hợp; rà soát đối tượng đề nghị xây dựng nhà ở cho 338 người có công nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng ngã 3 Đồng Lộc. 6 tháng đầu năm tỷ lệ hộ nghèo 7,96% so với kế hoạch đạt 108%, tỷ lệ hộ cận nghèo 7,27% so với kế hoạch đạt 110%; số trẻ em dưới 6 tuổi được cấp BHYT đạt 99,6% so với kế hoạch đạt 100%...

Bí Thư huyện ủy Lộc Hà Trương Thanh Huyền phát biểu
 Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nguyễn Văn Danh

 

6 tháng cuối năm 2018, Sở xác định các nhiệm vụ: tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các chủ trương, chính sách trên các lĩnh vực; tổ chức các lớp tập huấn phổ biến, hướng dẫn nghiệp vụ, chỉ đạo triển khai đồng bộ các chương trình, kế hoạch, đề án về lao động, người có công và xã hội; tập trung hoàn thành các nhiệm vụ theo Chương trình khung tỉnh giao; tiếp tục rà soát, sáp nhập các cơ sở GDNN; tập trung xử lý hồ sơ tồn đọng, vướng mắc trong thực hiện chính sách cho người có công; tăng cường phối hợp, lập hồ sơ đưa đối tượng vào cai nghiện tập trung; tiếp tục tăng cường CCHC; tổ chức thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực, nhất là công tác ATVS lao động…

Giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Trí Lạc 

 

Tại cuộc làm việc, các đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo các tờ trình, dự thảo nghị quyết về: thông qua Quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2030; thông qua Đề án quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải phát biểu

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của đơn vị trong nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đặc biệt là trong công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề, thực hiện chính sách người có công và đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó, thời gian tới đề nghị: quan tâm giải quyết, xử lý dứt điểm đơn thư, khiếu nại liên quan đến chính sách đối với người có công; tham mưu và cùng chung tay huy động nguồn lực xã hội hóa góp phần đảm bảo an sinh xã hội; nâng cao công tác vận động người lao động ở nước ngoài hết thời hạn về nước; đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục nghề nghiệp - việc làm giai đoạn 2018-2020; cần có kế hoạch điều chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường nghề trên địa bàn… Đối với nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết đề nghị sở Lao động, Thương binh và Xã hội bổ sung, hoàn thiện đảm bảo thực hiện đầy đủ quy trình thủ tục, cơ sở pháp lý, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh, đặc biệt lưu ý phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Với các chỉ tiêu, số liệu được đưa ra, cần rà soát, đánh giá lại đảm bảo chính xác. Đồng thời, yêu cầu đơn vị tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các đại biểu để chỉnh sửa, sớm hoàn thiện các nội dung tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 7.

 


    Ý kiến bạn đọc