Ban hành 78 nghị quyết, HĐND Cẩm Xuyên góp sức phát triển KT-XH địa phương
EmailPrintAa
08:58 08/04/2021

Chiều ngày 07/4/2021, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Cẩm Xuyên tổ chức Kỳ họp thứ 19, HĐND huyện khóa XIX, tổng kết hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần và lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh cùng dự.

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã tập trung đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động; phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN, nâng cao đời sống Nhân dân

Thường trực HĐND huyện đã tổ chức thành công 19 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường lệ, 9 kỳ họp chuyên đề và ban hành 78 nghị quyết.

Phó Chủ tịch HDDND huyện Cẩm Xuyên Lưu Thị Tâm báo cáo hoạt động của Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021 phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của Hội đồng nhân dân thời gian tới.


Bên cạnh các nghị quyết thường kỳ, HĐND huyện đã ban hành các nghị quyết phù hợp với thực tiễn địa phương như: Nghị quyết về các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế - xã hội; các biện pháp bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội và quyết định các vấn đề quan trọng khác. Tất cả các nghị quyết của HĐND huyện và cấp xã được UBND và các cơ quan chuyên môn, các tổ chức kinh tế, các đoàn thể chính trị xã hội triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Phó chủ tịch UBND huyện Cẳm Xuyên Phạm Hoàng Anh báo cáo tổng kết hoạt động của UBND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện đã tổ chức 36 cuộc giám sát chuyên đề ở các phòng, ngành, địa phương. Các cuộc giám sát chuyên đề, nội dung giám sát được chọn lựa từ những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương mà cử tri quan tâm, cũng như kết quả việc thực hiện một số nghị quyết chuyên đề HĐND đã ban hành. ... Công tác giám sát có nhiều đổi mới, kịp thời phát hiện, chỉ ra những tồn tại, bất cập trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật khai mạc kỳ họp thứ 19, HĐND huyện khóa XIX

Bên cạnh đó, HĐND huyện và các cơ quan liên quan đã có sự phối hợp tốt trong tiếp xúc cử tri, giám sát, khảo sát và tiếp công dân để nắm bắt các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị…

Thời gian tới, HĐND huyện Cẩm Xuyên tiếp tục đổi mới các hoạt động; cụ thể hóa và triển khai thực hiện theo kế hoạch hoạt động năm 2021 đã ban hành. Đặc biệt, tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện và giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo đúng luật, dân chủ, bình đẳng, an toàn.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc