BCĐ lấy ý kiến góp ý dự thảo Hiến pháp tỉnh Hà Tĩnh- Kiểm tra công tác tổ chức lấy ý kiến tại TP Hà Tĩnh
EmailPrintAa
07:40 15/05/2013

Vừa qua, BCĐ lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp tỉnh do Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân - UV BTV, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp đợt 2 qua phiếu góp ý tại thành phố Hà Tĩnh.

 

 

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế tại phường Thạch  Linh và xã Thạch Trung, Đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ thành phố để nắm bắt tình hình triên khai và những khó khăn, vướng mắc trong qúa trình tổ chức thực hiện.

Xác định thành phố là địa bàn trung tâm, trình độ  dân trí cao, thời gian qua, Ban chỉ đạo thành phố đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền, giúp nhân hiểu mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức lấy ý kiến góp ý và phát huy năng lực, trí tuệ để tham gia đóng góp xây dựng Hiến pháp với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Dựa trên kết quả thống kê về dân số, Ban chỉ đạo lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi hiến pháp thành phố Hà Tĩnh đã chuẩn bị trên 28 nghìn bộ tài liệu và phiếu góp ý để chuyển đến các hộ dân sống trên địa bàn.


Đồng chí Nguyễn Thanh Tân - UV BTV, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

 

 

Tính đến ngày 10/5, đã có trên 60% xóm phố của 16 phường xã trên địa bàn thành phố tiến hành thu phiếu và tổng hợp sơ bộ. Dự kiến đến đến hết ngày 15/5 sẽ hoàn thành việc  tổng hợp  phiếu tại xóm phố. Bước đầu cho thấy, nhìn chung đại bộ phận nhận dân  nhất trí cao với các nội dung đã được nêu trọng dự thảo. Những phiếu có ý kiến đóng góp đều thể hiện được  tinh thần trách nhiệm trước các vận đề quan trọng của đất nước.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện tại thành phố Hà Tĩnh đồng thời đề nghị BCĐ thành phố tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các địa phương, xóm phố tập trung thu hết số phiếu đã phát và tổng hợp một cách đầy đủ, trung thực, tôn trọng  ý kiến góp ý của nhân dân và đảm bảo thời gian qui định.


    Ý kiến bạn đọc