Giám sát chuyên đề về công tác quản lý cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách tại phường Đức Thuận
EmailPrintAa
16:05 03/12/2019

Sáng ngày 03/12, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với UBND phường Đức Thuận về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong quản lý cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Chủ tịch UBND phường Đức Thuận Lê Bá Khánh báo cáo tình hình  thực hiện chính sách, pháp luật trong quản lý cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã

Qua giám sát, phường Đức Thuận hiện có 9 cán bộ, 11 công chức. Nếu không  tính  01 cán bộ được Thị xã biệt phái về phường thì số lượng cán bộ, công chức cấp xã được bố trí bảo đảm theo quy định, không vượt quá số lượng tối đa. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức của phường không ngừng được nâng cao. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức của phường phần lớn cao hơn quy định chung của Trung ương. Ngoài việc quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, phường quan tâm bồi dưỡng, từng bước chuẩn hóa, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức cấp xã. Việc lập hồ sơ quản lý cán bộ, công chức được thực hiện khá nghiêm túc.

Thực hiện Nghị quyết 156/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh (về Quy định số lượng cán bộ, công chức, xã, phường, thị trấn; chức danh, số lượng mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố) hiện nay Phường có 9 người hoạt động không chuyên trách; trong đó, có 7 người có trình độ đại học, 6 người có trình độ lý luận chính trị trung cấp.

Tại cuộc giám sát, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, Đoàn cũng đã chỉ ra một số vướng mắc khó khăn trong công tác quản lý cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền của chính quyền cấp xã. Phân tích làm rõ thêm về bố trí, sắp xếp; việc thực hiện chế độ phụ cấp theo Nghị quyết 156/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Sau khi hoàn thành giám sát tại các phường, xã, đoàn sẽ làm việc với UBND thị xã và các ngành liên quan; kết quả giám sát sẽ được trình ra kỳ họp thứ 9 - HĐND thị xã khoá VI./.

Bình Nguyên

    Ý kiến bạn đọc