HĐND huyện Thạch Hà khoá XVIII họp kỳ họp thứ 4
EmailPrintAa
17:06 12/07/2012

      Từ ngày 11- 12/7, HĐND huyện Thạch Hà khóa XVIII đã tiến hành kỳ họp thứ 4 để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND huyện về phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu KT-XH, QPAN 6 tháng cuối năm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Đại biểu HĐND bầu tại Thạch Hà đã đến dự và chỉ đạo kỳ họp.

       Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, HĐND huyện đã tiến hành xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm; Tình hình thực hiện dự toán thu chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm; quyết định nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2011, báo cáo hoạt động của HĐND; Nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4; Báo cáo về việc tham gia giám sát xây dựng chính quyền của UBMTTQ huyện; công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, công tác xét xử của tòa án nhân dân và công tác thi hành án. Các báo cáo đã đánh giá một các khách quan thực trạng, những kết quả cũng như tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện để từ đó tìm rõ nguyên nhân và đề ra phương hướng, nhiệm vụ ưu tiên, trọng tâm cho thời gian tới. Tại Kỳ họp lần này, việc tổ chức thảo luận, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn đã có nhiều đổi mới. Phát huy tinh thần, trách nhiệm cao của các ban hội đồng nhân dân và các đại biểu HĐND, tại phiên thảo luận ở tổ và hội trường đã có 26 ý kiến phát biểu và nghe 4 câu trả lời chất vấn.  Nội dung thảo luận đã đi vào trọng tâm, trọng điểm những vấn đề liên quan đến việc triển khai các chương trình dự án, công tác đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM, công tác thu chi ngân sách, quản lí đất đai…. mà cử tri quan tâm và kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri ở các cụm. Nhìn chung, các đại biểu được phân công trả lời chất vấn đã đi thẳng vào vấn đề, trả lời đầy đủ, rõ ràng, giải trình cụ thể những kiến nghị, băn khoăn, thắc mắc của cử tri một cách thỏa đáng. 

      Trên cơ sở nghiên cứu các báo cáo thẩm định của các Ban, góp ý của các đại biểu, HĐND huyện Thạch Hà đã thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2012 và Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2011. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Thạch Hà đã thành công tốt đẹp. Sau kỳ họp, Thường trực HĐND huyện yêu cầu UBND huyện cụ thể hóa các nghị quyết bằng các chương trình, hành động, các đại biểu và tổ đại biểu tiến hành tiếp xúc cử tri để thông báo cho nhân dân về kết quả của kỳ họp. Các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị năm 2012, trọng tâm là hướng vào xây dựng Nông thôn mới.


    Ý kiến bạn đọc