HĐND huyện Thạch Hà khóa XVIII tổ chức kỳ họp thứ 2 nhiệm kỳ 2011-2016
EmailPrintAa
07:36 16/04/2013

Trong hai ngày từ 21 đến 22 tháng 12 năm 2011, HĐND huyện Thạch Hà khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ 2, nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Nhật- Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú- Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường Trực HĐND tỉnh và các đồng chí trong tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Thạch Hà.

 

         Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe trình bày 11 báo cáo và thông qua Đề án phát triển công nghệ thông tin, truyền thông huyện Thạch Hà giai đoạn 2011-2015 và quy chế hoạt động của HĐND huyện Thạch Hà khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016… Với tinh thần đổi mới, dân chủ, các nội dung của kỳ họp được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, đại biểu HĐND huyện đã phát huy được trí tuệ và trách nhiệm, thảo luận và trình bày những ý kiến có chất lượng, liên quan đến những vấn đề cử tri quan tâm như: vấn đề đảm bảo an sinh cho nhân dân vùng dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, chế độ, chính sách cho giáo viên mầm non...

 

        Đặc biệt, để chuẩn bị cho kỳ họp, HĐND huyện đã tổ chức 9 cuộc tiếp xúc cử tri, tiến hành thảo luận ở 3 tổ, chuẩn bị các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, cùng với 6 ý kiến tham luận tại hội trường, tính chung có 39 ý kiến xoay quanh 17 vấn đề và nhóm vấn đề. Tổng hợp từ 3 tổ thảo luận có 12 nội dung câu hỏi chất vấn được trả lời tại hội trường tập trung chủ yếu vào các vấn đề như công tác thu chi ngân sách, việc triển khai một số công trình dự án chưa đảm bảo tiến độ, việc cấp đất trái thẩm quyền, tai, tệ nạn xã hội… Các đại biểu được phân công trả lời chất vấn đã có sự chuẩn bị công phu, có chất lượng, trả lời thẳng thắn nội dung vấn đề, đáp ứng lòng mong mỏi và nguyện vọng của cử tri. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, kỳ họp khóa XVIII đã hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch đề ra. 


    Ý kiến bạn đọc