HĐND huyện Vũ Quang khóa III – Nhiệm kỳ 2011 -2016 tổ chức kỳ họp thứ 9
EmailPrintAa
09:35 18/07/2013

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát kinh tế xã hội quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2013, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cho những tháng cuối năm 2013.  Sáng trong 2 ngày 16 và 17 tháng 7, HĐND huyện Vũ Quang đã tổ chức kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa III – nhiệm kỳ 2011 -2016. Tham dự có đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội  HĐND  cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa bàn huyện.

Được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, nên  6 tháng đầu năm kinh tế, văn hóa, xã hội ở huyện Vũ Quang tiếp tục phát triển, QP- AN được giữ vững. Sản xuất nông nghiệp đã giành vụ xuân thắng lợi, năng suất và tổng sản vượt kế hoạch đề ra, trong đó năng suất lúa cao thứ 2 toàn tỉnh, bình quân 60,86 tạ/ha. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt trên 288 tỷ đồng, bằng 75%  kế hoạch cả năm. Tổng diện tích  sản xuất hè thu đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch  đề ra chăn nuôi tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, thành lập được nhiều gia trại, trang trại chăn nuôi, trồng cây ăn quả, trồng rừng, công tác tiêm phòng dịch bệnh cho gia súc gia cẩm đạt kết qủa khá. Về xây dựng nông thôn mới, đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, đầu năm đến nay làm được gần 20km đường giao thông, nhân dân hiến nhiều đất đai, cây cối và tham gia hàng ngày công. CN,TTCN,TM, DV có những bước phát triển tốt đến nay toàn huyện có 252 cơ sở sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động. Về bồi thường giải phong mặt bằng, xây dựng công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang được tập trung đẩy nhanh tiến độ, theo đó có gần 30 hộ dân, một số trường học ở Hương Quang, Hương Điền đã di dời đến khu tái định cư mới Hói Trung, Khe Ná- Khe gỗ.Lĩnh. Lĩnh vực văn hóa xã hội có bước phát triển, y tế, giáo dục được quan tâm, chất lượng chăm sóc khám chữa bệnh, dạy và học ngày càng được nâng lên. Công tác LĐ TB&XH, đựơc quan tâm chú trọng.  Về tài chính, tín dụng, ngân hàng.  Hoàn thành quyết toán ngân sách nhà nước 2012,  chi ngân sách đảm bảo theo quy định. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm trên 147 tỷ đồng, trong đó thu trên địa bàn gần 11 tỷ đồng, đạt 50% so với kế hoạch HĐND tỉnh giao.  Hoạt động tín dụng đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế.  Công tác nội vụ, tư pháp, thanh tra được quan tâm, Quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 9 khóa III, HĐND huyện Vũ Quang

 

Sau một ngày rưỡi làm việc tích cực nghiêm túc, với tin thần thẳng thắn, dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 9 HĐND huyện  Vũ Quang khóa III đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Tại kỳ họp trên cơ sở nghiên cứu, xem xét các báo cáo, của UBND huyện, các cơ quan chức năng, HĐND huyện đã tập trung trí tuệ, thảo luận dân chủ, trách nhiệm và cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình, đồng thời đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vu, kế hoạch 6 tháng đầu năm 2013, phân tích làm rõ những hạn chế, yêu kém và nguyên nhân, đúc rút bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, quản lý điều hành và tổ chức thực hiện của các cấp các ngành.  Kỳ họp cũng đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn các ý kiến cử tri gửi lên kỳ họp, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu theo quy định, thông qua các dự thảo nghị quyết kỳ họp.


    Ý kiến bạn đọc