HĐND thành phố Hà Tĩnh- Đối thoại về công tác quản lý đất đai
EmailPrintAa
08:21 08/06/2012

 

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy tốt vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, vừa qua HĐND thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức buổi đối thoại về công tác quản lý đất đai  trên địa bàn.

 

Theo số liệu tổng hợp, từ ngày 1/7/2004 đến 31/12/2012, thành phố đã tiến hành cấp giấy chứng nhận QSD đất cho 3.488 hộ trong đó giao mới 3.126 hộ, giao theo hình thức đầu giá 362 hộ.Hiện còn có 436 lô được giao trái thẩm quyền cho các hộ chưa được cấp giấy chứng nhận QSD đất.

Với hình thức trao đổi, hỏi và trả lời trực tiếp, ý kiến của các thành viên tham gia buổi đối thoại  tập trung vào các nhóm vấn đề chính là những khó khăn, tồn tại và đề xuất xung quanh quy trình cấp mới giấy CNQSD đất cho con em địa phương, quy trình cấp hồ sơ sửa đối giấy chứng nhận QSD đất. Tình hình lấn chiếm đất công, những vướng mắc, tồn tại? Nguyên nhân, giải pháp về tình hình tồn  đọng cấp giấy chúng nhận QSD đất cho các đối tượng. Khó khăn thuận lợi trong tham gia dịch một cửa và những vấn đề phát sinh về quản lý đất đại tại các địa phươngvv.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận những cố gắng của những ngừoi làm công tác quản lý đất đai và chia sẽ với những khó khăn mà lực lượng này gặp phải trong quá trình  tác nghiệp  đồng thời chỉ ra  một số tồn tại trong đó đáng chú ý là thái độ ứng xử, cách thức làm việc thiêu tận tình, trách nhiệm  của một số cá nhân đối với nhân dân. Những đề xuất, kiến nghị của những người trực tiếp là công tác địa chính sẽ được lãnh đạo thành phố xem xét để có những giải pháp phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý đất đai trên địa bàn.


    Ý kiến bạn đọc