HĐND thành phố Hà Tĩnh: Giám sát công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QPAN năm 2014 tại 16 phường xã
EmailPrintAa
16:21 26/03/2014

Thực hiện chương trình công tác của HĐND thành phố Hà Tĩnh khóa XIX, vừa qua Thường trực HĐND thành phố đã thành lập đoàn giám sát kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tê, xã hội-QPAN năm 2014 tại 16 phường xã trên địa bàn. Trên tinh thần đổi mới, gắn kiểm tra thực tế với trào đổi, đối thoại, hoạt động giám sát đã thu được kết quả thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương

Năm 2014, được xác định là năm quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh 5 năm (2011-2015). Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2013 và dự báo về những khó khăn thách thức trong năm 2014,  thành phố đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhằm chỉ đạo và thực hiện hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra theo tinh thần Nghị quyết kỳ họp thứ 7, HĐND Thành phố khoá XIX.

Bám sát tình thần đó, ngay từ đầu năm, các xã phường đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triên kinh tế- xã hội, QPAN trong điều kiện thực tế của từng địa phương. Tập trung cao cho nhiệm vụ phát triển sản xuất, an sinh xã hội. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng, đảm bảo trật tự đô thị kỷ cương đô thị, thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia về xây dựng Nông thôn mới.v.v

Với tinh thần nắm bắt thông tin, đôn đốc thực hiện và kịp thời có điều chỉnh, bổ cứu để phù hợp với tình hìn thực tế, đoàn giám sát của HĐND thành phố đã tập trung làm rõ các nội dung xung quanh chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QPAN của các phường xã năm 2014, một số kết quả đạt được trong quí I năm 2014 trong đó trọng tâm là công tác triển khai sản xuất vụ xuân và  các công trình mục tiêu cũng như hoạt động sản  xuất kinh doanh, thương mại - dịch vụ; trật tự kỷ cương đô thị và an sinh xã hội...đồng thời lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, những vướng mắc của các địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Mai Linh - Phó Chủ tịch HĐND thành phố

phát biểu tại cuộc làm việc

 

Trong quá trình tổ chức giám sát, ngoài các buổi làm việc với lãnh đạo địa phương, đoàn giám sát HĐND thành phố cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế để có những nhận định chính xác.

Theo đánh giá, nhìn chung các địa phương đều đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN một cách sát đúng, kịp thời và bước đầu thu được những kết quả tích cực. Đại bộ phận  nhân dân phấn khởi, yên tâm thi đua lao động sản xuất. Bên cạnh đó, vẫn còn một số địa phương chưa bám sát kế hoạch sản xuất của thành phố nên còn để xẩy ra sai sót. Một số xã phường việc triển khai khảo sát, lập hồ sơ xây dựng các công trình mục tiêu còn chậm so với yêu cầu đề ra. Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ ở một số nơi còn thiếu quyết liệt... Đoàn giám sát  đã chỉ ra nhưng tồn tại, hạn chế và yêu cầu các  địa phương kịp thời có biện pháp khắc phục, bổ cứu.

Đại diện các phường xã cũng đã đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục tạo điều kiện để địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế,, xã hội, QPAN năm 2014 nhất là các vấn đề liên quan đến công tác XDCB và phát triển sản xuất.

Theo kế hoạch, sau đợt giám sát tại các phường xã, Thường trực HĐND thành phố Hà Tĩnh  sẽ có buổi  làm việc với UBND thành phố và các phòng ban chuyên môn như: phòng Tài chính-KH, Quản lý đô thị, Kinh tế, Lao động - TBXH để giải quyết các vấn đề nẩy sinh trong việc tổ chức  thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN cũng như việc triển khai thực hiện cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển sản xuất từ ngân sách thành phố, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương hoàn thành mục tiêu đề ra.

        


    Ý kiến bạn đọc