HĐND thị xã Hồng Lĩnh: Ban Kinh tế – Xã hội xin ý kiến Nhân dân về nội dung giám sát chuyên đề
EmailPrintAa
10:54 22/03/2017

Thực hiện kế hoạch giám sát chuyên đề về tình hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956 của Chính phủ; Ban Kinh tế – Xã hội HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ xã Thuận Lộc tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề và xin ý kiến Nhân dân qua phiếu về nội dung được giám sát.
 

Ban Kinh tế - Xã hội đã tổ chức khảo sát qua phiếu đối với những cử tri đã và đang được đào tạo theo Đề án tại xã. Phiếu được soạn với 18 nội dung ngoài phần thông tin cá nhân; trong đó có 13 nội dung được đưa ra với phương án lựa chọn; 05 nội dung dưới dạng câu hỏi mở để tạo điều kiện cho cử tri bày tỏ quan điểm, đánh giá cụ thể và kiến nghị các giải pháp đối với cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành liên quan. Song song với việc lấy phiếu, đoàn giám sát cũng tuyên truyền, giải thích thêm các quy định của Nhà nước liên quan đến chuyên đề giám sát.

Sau buổi TXCT, đoàn đã nhận được 49 phiếu/ tổng số 82 người tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn xã, đạt tỷ lệ 60%. Ngoài ra, cử tri cũng đã phát biểu thêm về một số nội dung có liên quan. Tiếp xúc chuyên đề cho thấy, cử tri Thuận Lộc đồng tình, phấn khởi và tin tưởng vào nội dung của Đề án, cho rằng Đề án đã góp phần giúp bà con nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần quan trọng vào thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Sau khi lấy phiếu tại xã Thuận Lộc, Đoàn giám sát sẽ lấy phiếu tại các đơn vị còn lại; đồng thời, tổ chức lấy bổ sung những trường hợp vì lý do khách quan  không dự TXCT, để đảm bảo phiếu lấy đúng đối tượng, phản ánh một cách trung thực nhất về kết quả đào tạo nghề từ chính đối tượng được thụ hưởng./.


    Ý kiến bạn đọc