HĐND thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh: Ban hành chương trình hoạt động năm 2012
EmailPrintAa
11:32 04/02/2012

Thực hiện Nghị quyết số 16/2011/NQ-HĐND ngày 23/12/2011 của Hội đồng nhân dân thị xã về thực hiện các nhiệm vụ kinh tế – xã hội; quốc phòng – an ninh năm 2011 và Nghị quyết số 18/2011/NQ-HĐND ngày 23/12/2011 của HĐND thị xã về Chương trình ban hành nghị quyết chuyên đề năm 2012; Thường trực HĐND thị xã đã thống nhất ban hành chương trình hoạt động năm 2012. Theo đó, năm 2012, hoạt động của Thường trực HĐND thị xã tập trung vào những nội dung chủ yếu như: Tổ chức 03 kỳ họp, trong đó có 01 kỳ họp bất thường. Ngoài thông qua các nghị quyết thường kỳ, HĐND thị xã sẽ thông qua Đề án đề nghị mở rộng địa giới hành chính thị xã, đây là Đề án quan trọng góp phần đến năm 2015 thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III.

Về hoạt động giám sát, khảo sát, dự kiến Thường trực HĐND thị xã sẽ tổ chức 03 đợt khảo sát, giám sát chuyên đề, về: thực hiện chế độ nghỉ điều dưỡng, mai táng phí, và các chế độ khác... đối với thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công, và những đối tượng được thụ hưởng theo chính sách qui định của Nhà nước; đánh giá mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với sự phục vụ của chính quyền, cơ quan, ban, ngành và cán bộ, công chức, viên chức cấp thị và xã, phường; vấn đề sử dụng ngân sách cấp thị trong XDCB các công trình trên địa bàn.

          Ngoài các hoạt động trọng tâm trên, Thường trực HĐND thị xã sẽ phối hợp thực hiện tốt các hoạt động khác, như TXCT; phối hợp giám sát với HĐND tỉnh và cơ sở; làm việc với UBND và các ngành trước và sau các kỳ họp HĐND; tiếp công dân theo quy định cũng như các hoạt động giao ban hàng tháng, quý; vấn đề thông tin, báo cáo với cơ sở và cấp trên; dự và chỉ đạo các kỳ họp cũng như các hoạt động khác của HĐND phường, xã./.


    Ý kiến bạn đọc